svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รับมองไม่เห็น “ตำรวจทางหลวง” แจงปมทิ้งศพในรถ โบ้ย “กู้ภัย” ไม่รอบคอบ

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตำรวจทางหลวง” แจงปมทิ้งศพในรถนาน 12 ชม. ถุงลมนิรภัยและเสื้อผ้าปิดอยู่ไม่สังเกตุเห็นผู้เสียชีวิต คาดเกิดจากความไม่รอบคอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ความคืบหน้าจากกรณี “ตำรวจทางหลวง” ปล่อยศพทิ้งไว้ในซากรถยนต์เก๋ง นานกว่า 12 ชั่วโมง หลังประสบอุบัติเหตุ เสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ซ้ำลากซากรถมาเก็บไว้ในที่เก็บของกลางกลับไม่เห็นศพ สุดท้ายแจ้งกู้ภัยเก็บศพเงียบจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในสังคมตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

รับมองไม่เห็น  “ตำรวจทางหลวง”  แจงปมทิ้งศพในรถ  โบ้ย “กู้ภัย” ไม่รอบคอบ

 

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.รัตพล วรรณะ รอง ผกก.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.เขาเขียว เปิดเผยว่า โดยเหตุการณ์นี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.เขาเขียว ก็ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับแบริเออร์ข้างทางบนถนนสายมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 105 ฝั่งขาเข้าพัทยา ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมอเตอร์เวย์แหลมฉบัง ถึงในที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวชนค่อมแบริเออร์เกาะกลางถนนอยู่ โดยไม่พบผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถ หรือตรวจสอบไม่ละเอียด โดยคิดว่าจะมีพลเมืองดีนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไป แล้วทิ้งรถไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบไม่มีคู่กรณี จึงมอบหมายให้รถยกนำรถมาเก็บไว้ที่ลานเก็บรถของกลาง เพื่อรอให้ญาติติดต่อมารับรถคันดังกล่าวคืน แต่รอกระทั่งพลบค่ำแล้ว ก้ยังไม่มีเจ้าของรถติดต่อเข้ามา จึงเดินมาตรวจสอบเอกสารของรถ พอเข้าไปในรถก็เห็นร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา มาร่วมตรวจสอบ

 

รับมองไม่เห็น  “ตำรวจทางหลวง”  แจงปมทิ้งศพในรถ  โบ้ย “กู้ภัย” ไม่รอบคอบ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางญาติได้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด แต่ยังคงมีคำถามจากสังคมว่าทำไม ถึงไม่เห็นศพ โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากความไม่ละเอียดของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

รับมองไม่เห็น  “ตำรวจทางหลวง”  แจงปมทิ้งศพในรถ  โบ้ย “กู้ภัย” ไม่รอบคอบ

logoline