svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าข้ามจังหวัด “หนุ่มเมายา” หนีสุดชีวิต ซิ่งรถแหกด่านชนดะ 10 คันรวด

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขับกระบะตู้ทึบเมายาบ้า ซิ่งแหกด่านตำรวจ ชนรถชาวบ้านพังยับ 10 คันรวด ก่อนเหยียบหลบหนีสุดชีวิต ตำรวจไล่ล่าระทึก ข้ามจังหวัด

เหตุไล่ล่าระทึกในครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  ขณะที่ ร.ต.อ.พินิจ  แก้วบุญเรือง รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม กำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบริเวณท้ายซอยไปรษณีย์ ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ ฮีโน้  สีขาว ทะเบียน 3 ฒท 707 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายณัฐพล  อ้นอ่ำ อายุ 46 ปี ซึ่งทราบชื่อภายหลังเป็นคนขับ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณ เพื่อขอตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย 

 

ล่าข้ามจังหวัด “หนุ่มเมายา” หนีสุดชีวิต ซิ่งรถแหกด่านชนดะ 10 คันรวด

แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้เหยียบคันเร่งขับรถแหกด่านหลบหนี และพุ่งชนรถยนต์ของชาวบ้านที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ก่อนที่จะหลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกศรีเทพา และเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ ขาเข้านครบาล ก่อนที่จะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก 1 คัน และขับรถหลบหนีต่อด้วยความเร็ว และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีบุญเรือง 1 มุ่งหน้าซอยอุดมเดช  ซึ่งตลอดเส้นทางเป็นซอยแคบ ทำให้รถของผู้ก่อเหตุเกิดการเฉียวชน รถของชาวบ้านอีกหลายคัน ก่อนออกมาเข้าถนนสุขุมวิท และกลับรถช่วงช้างสามเศียร และขึ้นทางด่วนพระราม 2 มุ่งหน้าบางบัวทอง-บางแค  มุ่งหน้าจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ทางหลวงให้ปิดเส้นทางการ แต่ผู้ก่อเหตุยังขับรถหนีด้วยความเร็วไม่ยอมหยุด และพุ่งชนไม้กั้นเก็บค่าผ่านทาง มุ่งหน้าเข้าเขตพระนครศรีอยุธยา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

 

ล่าข้ามจังหวัด “หนุ่มเมายา” หนีสุดชีวิต ซิ่งรถแหกด่านชนดะ 10 คันรวด

 

 

จนสามารถสกัดและหยุดรถของผู้ก่อเหตุเอาไว้ที่บริเวณถนนทางหลวง 3111 หมู่ 3 ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  กำลังมุ่งหน้าเข้าเสนา เนื่องยางล้อรถผู้ก่อเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น จึงทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ ผู้ก่อเหตุจึงจอดข้างทาง ก่อนที่จะพุ่งตัวออกทางหน้าต่างข้างซ้ายหลบหนี้ลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงน้ำไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจะสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยที่ผู้ก่อเหตุได้พยายามถอดกางเกงยีนขายาวทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาจนพบและจากการตรวจสอบพบว่าในกระเป๋ากางเกงข้างขวา บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก กดปิด - ดึงเปิดจำนวน 1 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวและตรวจยึดรถยนต์กระบะตู้ทึบคันที่ก่อเหตุ และนำตัวและของกลางกลับมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ 

จากการสอบสวนนายณัฐพล  ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเสพยาบ้ามา 1 เม็ด ก่อนที่จะขับรถมาเพื่อขึ้นสินค้า โดยเก็บยาบ้าเอาไว้เสพอีกจำนวน 1 เม็ดโดยเก็บไว้ในรกระเป๋ากางเกง ขณะที่ตนขับรถมาได้พบเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแกล้งทำใจดีสู้เสือโดยขับรถเข้าด่านมาแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เรียกเพื่อขอตรวจค้นในรถ ตนจึงกลัวว่าจะโดนจับ จึงได้รีบเหยียบคันเร่งแหกด่านหนีออกมาและไปเฉียวชนรถชาวบ้านเสียหายอีกหลายคัน 

 

 

ล่าข้ามจังหวัด “หนุ่มเมายา” หนีสุดชีวิต ซิ่งรถแหกด่านชนดะ 10 คันรวด

ขณะที่ จ่าสิบตำรวจ อิทธิกร ธีรศรัณยานนท์  ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ ได้เล่านาทีระทึก ขณะที่ตนต้องขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ล่าติดตามผู้ก่อเหตุไปจนถึงจุดจับกุมกระบะได้ ซึ่งเป็นระยะทางเกือบร้อยกิโลเมตร ข้ามไปจนถึง 5 จังหวัด โดยเจ้าตัวบอกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้พบว่ามีรถคันดังกล่าวพุ่งชนแหกด่านเข้ามา จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ติดตามไปสองคันรถกระบะสายตรวจอีก1คัน ไล่ล่าไปจนถึงด่านเก็บเงินพระรามสองปรากฏ ว่ารถจักรยานยนต์ของตนน้ำมันหมดจนต้องจอดรถไว้แล้วขึ้นรถสายตรวจอีกคันไล่ล่าต่อ ซึ่งในใจยังคิดว่าในรถคันดังกล่าวจะต้องมีของผิดกฎหมายหรือยาเสพติดล็อตใหญ่  ทำให้คนขับซิ่งหนีการจับกุมได้ขนาดนี้ จนไล่ล่าไปถึงปลายทางพบว่าคนขับได้พุ่งตัวออกมาทางด้านข้างช่องกระจกพุ่งลงไปในคูน้ำข้างทาง ตำรวจที่ไล่ติดตามจึงตัดสินใจกระโดดน้ำตามจับตัวเอาไว้ได้ โดยทำให้ทรัพย์สินที่ติดตัวตำรวจสายตรวจขณะนั้นไม่ว่าจะโทรศัพท์มือถือ กล้องติดอกของหลวง วิทยุสื่อสารและอื่น ๆ จมน้ำพังเสียหาย แต่พอมาค้นรถและตัวผู้ต้องหากลับพบเพียงยาบ้าเม็ดเดียว   ขณะเดียวกันผู้เสียหายหลายรายที่ถูกนายณัฐพล ขับรถเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหายเกือบสิบราย ได้พากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 

 

ล่าข้ามจังหวัด “หนุ่มเมายา” หนีสุดชีวิต ซิ่งรถแหกด่านชนดะ 10 คันรวด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุแล้วพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า  โดยผิดกฎหมาย และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline