svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝนหนักสุดรอบ 80 ปี “น้ำท่วมเกาหลีใต้” เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 7 ราย

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด “น้ำท่วมเกาหลีใต้” จากเหตุฝนหนักสุดรอบ 80 ปี กรุงโซลและเมืองรอบข้างจมบาดาล ล่าสุดรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

จากสถานการณ์ “น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้” ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้และปริมณฑล เมื่อคืนที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในวันอังคาร(9ส.ค.) หลังเกิดฝนถล่มลงอย่างอย่างหนัก หักโค่นเสาไฟฟ้า แปรเปลี่ยนท้องถนนเป็นทางน้ำและไหลทะลักท่วมสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหลายแห่ง

 

“น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้”

 

พื้นที่ทางใต้ของกรุงโซลมีฝนตกลงมาหนักมากกว่า 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมงในช่วงค่ำวันจันทร์(8ส.ค.) โดยบางพื้นที่ของเมืองมีฝนตกหนักกว่า 141.5 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นการตกหนักสุดในรอบ 80 ปี ตามรายงานของสื่อมวลชนท้องถิ่น อ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานอุตนิยมวิทยาเกาหลี(KMA)

 

“น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้”

ปริมาณฝนสะสมในกรุงโซลอยู่ที่ 420 มิลลิเมตร จนถึงตอนเวลา 05.00น.ของวันอังคาร(ตรงกับเมืองไทย 03.00น.) ท่ามกลางความคาดหมายว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก

 

ฝนหนักสุดรอบ 80 ปี  “น้ำท่วมเกาหลีใต้”  เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 7 ราย

 

ในกังนัม ย่านที่เต็มไปด้วยสีสันและเป็นที่รวมตัวของผู้คน อาคารบางแห่งเกิดไฟฟ้าดับและถูกน้ำท่วม รถยนต์ รถบัสและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหลายแห่ง จมอยู่ใต้บาดาล ส่งผลให้ประชาชนติดค้างอยู่ตามสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้แล้วห้างร้านบางแห่งก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

 

“น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้”

สำนักงานใหญ่ด้านมาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลาง เปิดเผยว่าจนถึงตอนเวลา 06.00น.ของวันอังคาร(9ส.ค.) มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายในกรุงโซลและอีก 2 คนเสียชีวิตในจังหวัดคย็องกี ที่อยู่ติดกัน โดยในบรรดาผู้เสียชีวิตนั้น มีอยู่ 4 รายเป็นผู้ติดอยู่ในอาคารต่างๆที่ถูกน้ำท่วม อีกคนโดนไฟดูดและอีกรายถูกพบอยู่ใต้เศษซากของป้ายรถเมล์ และอีกคนเสียชีวิตในเหตุดินถล่ม

 

นอกจากผู้เสียชีวิตข้างต้นแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ต่างๆอีกอย่างน้อย 9 ราย และมีอีก 6 คนที่ยังสูญหาย

 

“น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้”

 

สำนักงานใหญ่ด้านมาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลาง ยกระดับการเตือนภัยวิกฤตสู่ขั้นสูงสุด พร้อมร้องขอองค์กรภาครัฐและเอกชน ปรับเปลี่ยนชั่วโมงการทำงาน

 

“น้ำท่วมหนักที่เกาหลีใต้”

 

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตนิยมวิทยาเกาหลี ได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนักทั่วกรุงโซลและพื้นที่ปริมณฑล เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ของจังหวัดคังวอนและจังหวัดชุงช็อง โดยประกาศเตือนดังกล่าวคาดหมายว่าจะมีฝนตกหนักกว่า 60 มิลลิเมตร ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง หรือ 110 มิลลิเมตรใน 12 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ สำนักงานอุตนิยมวิทยาเกาหลี คาดหมายว่าฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องสำหรับพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศ ไปจนถึงอย่างน้อยๆวันพุธ(10ส.ค.)

 

 

 

logoline