svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 3 คนร้ายกราดยิง ที่อุบลฯ เร่งขยายผลผู้ก่อเหตุที่เหลือ

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 3 คนร้ายกราดยิง ตาย 2 เจ็บ 5 ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี หลัง ผบ.ตร. เดินทางไปกำชับ-ติดตามความคืบหน้าคดี พบผู้ก่อเหตุถึง 10 ราย สั่งขยายผลผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ให้ทำตามยุทธิวิธี ยึดหลักเจ้าหน้าที่-ประชาชนปลอดภัยเป็นหลัก

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงภารกิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ จากกรณีเหตุกราดยิงในพื้นที่ จ.อบุลราชธานี ช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ 3 ส.ค.65
  
พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแลเหตุกาณ์ดังกล่าวด้วยตนเอง รวมถึงให้มีมาตรการในการป้องกันเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ  ทั้งนี้หากเกิดเหตุให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย
 
ต่อมา ในวันนี้ (4 ส.ค.65) เวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 ได้เดินทางไปติดตามคืบหน้าและเรียกประชุมแนวทางในการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ได้ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีพร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  ความคืบหน้าขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเบื้องต้นขณะนี้ตรวจพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุพบว่ามีจำนวน 10 ราย  โดยได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย  ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯพ.ศ.2490 รวมถึงความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
 
นอกจากนี้ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline