svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เดชอิศม์ ปัดเอี่ยวไร้ท่อน้ำเลี้ยงจาก "เสี่ยวจาง" MBI กรุ๊ป

31 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง แจงสื่อไม่มีเอี่ยวและไม่ได้รับท่อน้ำเลี้ยงจาก "เสี่ยวจาง" นักธุรกิจ MBI หลังถูกจับฟอกเงิน วอนนายกฯให้ความเป็นธรรมกับนักลงทุนหวุ่นกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

จากกรณีที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจับมหาเศรษฐีหมื่นล้าน "เสี่ยวจาง" นายเตียว วุย ฮวด อายุ 52 ปี เจ้าของอาณาจักรเอ็มบีไอ กรุ๊ฟชาวมาเลเซียในข้อหา "ฟอกเงิน" เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมีกระแสข่าวว่า "เสี่ยวจาง" ผู้นี้เป็นผู้สนับสนุนท่อน้ำเลี้ยงให้กับรองหัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดังนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

นายเตียว วุย ฮวด นักธุรกิจชาวมาเลเซีย

ล่าสุดวันนี้(31 ก.ค.) ที่วัดม่วงหอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา นายเดชอิศม์  ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในสัมภาษณ์สื่อมวลชนในโอกาสเป็นประธานพิธิทอดผ้าป่าวัดม่วงหอม หลังมีผู้พยายามเชื่อมโยง "เสี่ยวจาง" นักธุรกิจมาเลเซียและรองหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งนั้น 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเดชอิศม์  ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ทุกคนวางใจให้เป็นกลางโดยเฉพาะสื่อเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย

"ผมขอเรียนว่า MBI เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ส่วนตัวนักธุรกิจก็เข้ามาถูกต้องตามมีวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน และรายงานตัวต่อ ตม.ทุก 3 เดือนหากเขามีคดีทำถึงยังเข้าประเทศไทยได้

นอกจากนี้รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตน์ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งใครก็ตามที่เป็นนักท่องเที่ยวหรือเป็นนักลงทุนเป็นหน้าที่ตนโดยตรงที่ต้องอำนวยความสะดวกทุกเรื่อง เพราะการมาลงทุนในบ้านเรานั้นอย่างน้อยคนไทยก็ได้มีงานทำ MBI เข้ามานำนักท่องเที่ยวเข้ามานับหมื่นคนมากระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนมูลค่ามหาศาล

ส.ส.เดชอิศม์ ปัดเอี่ยวไร้ท่อน้ำเลี้ยงจาก "เสี่ยวจาง" MBI กรุ๊ป

สุดท้ายนายเดชอิศม์ยังฝากไปยังนายกรัฐมนตรีด้วยว่า "ขณะนี้ความผิดในประเทศไทยก็ไม่พบแม้แต่เรื่องเดียว เพราะฉะนั้นตนขอฝากถึงเจ้าหน้าที่รัฐให้คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาไม่มีความผิดใดใดเลยในประเทศไทย ฝากถึงนายกฯ ช่วยให้ความยุติธรรมกับนักลงทุนต่างประเทศทุกคนด้วย"

ส.ส.เดชอิศม์ ปัดเอี่ยวไร้ท่อน้ำเลี้ยงจาก "เสี่ยวจาง" MBI กรุ๊ป

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคดีขณะนี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังอยู่ในระหว่างการขยายผลเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งหาความเชื่อมโยงว่าบุคคลใดให้ที่พักพิงกับ "เสี่ยวจาง" หากพบการกระทำผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด. 

 

logoline