svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอศ.บุกยึด แบตฯปลอม 2 หมื่นลูก คาบ้านหรู ย่านรามคำแหง

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอศ. ทลายแหล่ง แบตเตอรี่ปลอม ยี่ห้อดัง ของกลางกว่า 20,000 ชิ้น ใช้บ้านหรู ย่านรามคำแหง เป็นสถานที่กักเก็บ เตรียมลักลอบจำหน่าย พบประวัติคดีเดียว ปี 2564

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ( ผบก.ปอศ. ) สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์ และตัวแทนผู้รับมอบอํานาจ บริษัท พานาโซนิค คอปอเรชั่น ร่วมกันจับกุม น.ส.กัณฐมณี (สงวนนามสกุล), น.ส.นันทิดา (สงวนนามสกุล), น.ส.สุวภัทร (สงวนนามสกุล) และ น.ส.กรรณิกา (สงวนนามสกุล)  พร้อมของกลาง แบตเตอรี่ที่ปลอมยี่ห้อพานาโซนิคกว่า 20,000 ชิ้น, เครื่องพิมพ์, เอกสารสรุปยอดสินค้า, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก และกล่องพัสดุ  ได้ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านรามคําแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ หลังทุกคนตกเป็นผู้ต้องหา ข้อหา “ร่วมกันจําหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม”

 

สืบเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากบริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ว่า มีกลุ่มบุคคลลักลอบกักเก็บ และจําหน่ายแบตเตอรี่ปลอมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงสืบสวนจนทราบว่า แหล่งลักลอบกักเก็บและเสนอจําหน่ายสินค้าดังกล่าว ตั้งในหมู่บ้านหรู ย่านรามคําแหง และยังพบอีกว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดเป็นกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักลอบกักเก็บและเสนอจําหน่าย ซึ่งเคยถูกจับกุมดําเนินคดีเมื่อปี 2564 ไปแล้ว ในข้อหาเดียวกัน 

ปอศ.บุกยึด แบตฯปลอม 2 หมื่นลูก คาบ้านหรู ย่านรามคำแหง

ปอศ.บุกยึด แบตฯปลอม 2 หมื่นลูก คาบ้านหรู ย่านรามคำแหง ปอศ.บุกยึด แบตฯปลอม 2 หมื่นลูก คาบ้านหรู ย่านรามคำแหง

เมื่อเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย พบ แบตเตอรี่ปลอมยี่ห้อพานาโซนิคกว่า 20,000 ชิ้น และแบตเตอรี่ปลอมยี่ห้ออื่นจํานวนมาก จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าร่วมกันลักลอบกักเก็บและจําหน่ายแบตเตอรี่ปลอมมาตั้งแต่ปี 2564 หลังจากถูกจับกุมก็หยุดไปประมาณ 2-3 เดือนและกลับมาขายอีก โดยเปลี่ยนสถานที่กักเก็บและรูปแบบจําหน่าย ซึ่งในครั้งนี้จะเน้นขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ส่วนสินค้าที่จําหน่ายจะรับมาจากกลุ่มผู้ค้าชาวจีน เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก. 1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปอศ.บุกยึด แบตฯปลอม 2 หมื่นลูก คาบ้านหรู ย่านรามคำแหง

logoline