svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 8 วัยรุ่นไล่ยิงอริ ย่านคลองเตย ปมล้างแค้น ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามรวบ 8 วัยรุ่นไล่ยิงคู่อริ ชุมชนเทพประทานย่านคลองเตย ดับ 1 สารภาพ มีเรื่องกันมาก่อนนัดเคลียร์ แต่ตกลงกันไม่ได้ ด้านตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เหตุพบประวัติเกี่ยวพันยาเสพติด

21 กรกฎาคม 2565 ภายหลังเกิดเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยกพวกเข้ารุมทำร้ายร่างกาย ภายในชุมชนเทพประทานย่านคลองเตย เมื่อคืนวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากภาพวงจรปิด จะเห็นภาพกลุ่มวัยรุ่น เดินออกมาจากแฟลตเทพประทาน แต่เมื่อเดินผ่านกล้องวงจรปิดไปไม่นาน ได้วิ่งกรูกันกลับมาทางเดิม โดยมีวัยรุ่นอีกกกลุ่ม ถือไม้วิ่งไล่ตามมา และทั้ง 2 กลุ่มก็วิ่งไล่ทำร้ายกัน ไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ และยังมีภาพวงจรปิด ปรากฏภาพขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกันด้วย เหตุการณ์ชุลมุนอยู่นาน จนกระทั่งมีเสียงปืน และพบว่ามี ผู้ถูกยิง เสียชีวิต

รวบ 8 วัยรุ่นไล่ยิงอริ ย่านคลองเตย ปมล้างแค้น ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจลงพื้นที่ และไล่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด จนกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ตำรวจนครบาลลุมพินี ขอศาลออกหมายจับ นายสนธยา และพวกรวม 8 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

ต่อมาตำรวจสามารถจับกุม นายสนธยาและพวก 3 คน ได้ที่สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลืออีก 5 คน ติดต่อขอมอบตัวสู้คดี กับตำรวจนครบาลลุมพินี รวมคดีนี้มีผู้ก่อเหตุ 8 คน

 

สอบสวนเบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีสาเหตุโกรธเคืองกับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาก่อนหน้านี้ เนื่องจากผู้เสียชีวิต มักมาหาเรื่องและทำร้ายร่างกายกลุ่มของตัวเอง โดยช่วงก่อนเกิดเหตุได้นัดผู้เสียชีวิต มาเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงมีเรื่องกันจนก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิต และหลบหนีไป

 

รวบ 8 วัยรุ่นไล่ยิงอริ ย่านคลองเตย ปมล้างแค้น ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจพบว่า คนร้ายมีพฤติกรรมอุกอาจ วันเกิดเหตุกลุ่มคนร้าย ไปตามล่าตัวคู่กรณี และมีการบังคับให้คนที่พักในแฟลต ซึ่งบังเอิญเจอในลิฟต์ พาไปที่ห้องของคู่อริ เพื่อตามหาตัวแต่ไม่เจอ จึงเดินกลับออกมา และบังเอิญเจอกลางทางจึงไล่ทำร้าย โดยพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุตั้งใจมายิงคู่กรณีโดยตรง

 

ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คำให้การ ว่า ขัดแย้ง เรื่องทะเลาะวิวาท กันมาก่อน เพราะจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติยาเสพติด ทั้ง 8 คน ซึ่งต้องสอบสวนว่าเป็นปมเหตุสังหารหรือไม่

 

รวบ 8 วัยรุ่นไล่ยิงอริ ย่านคลองเตย ปมล้างแค้น ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

logoline