svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4 ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าเฮลิคอปเตอร์ ทหารตก ที่ บ้านคลองยอ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัยทั้ง 7 นาย

วันนี้ (15 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 ร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

 

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) อยู่ภายในเครื่องรวม 7 นาย และในขณะเกิดเหตุได้มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และเข้าไปช่วยเหลือทหารที่อยู่ในเครื่องออกมาร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยที่อยู่ใกล้เคียง

 

หลังเกิดเหตุกำลังเข้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้ง ฉก.สงขลา ตชด.43 รวมทั้งตำรวจ สภ.เทพา และฝ่ายปกครองอำเภอเทพา ได้เข้าตรึงกำลัง และเคลียร์พื้นที่ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งเร่งดำเนินการช่วยเหลือทหารที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีทั้งหมด 7 นาย ยังคงรู้สึกตัวดี ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่ 4 , ช่างเครื่อง 2 นาย , นักบิน 2 นาย , ทส. 1 นาย และช่างภาพ 1 นาย

 

โดยล่าสุดแม่ทัพภาคที่ 4 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บาดเจ็บกระดูกสะโพกขวาหัก และมีเลือดออกภายใน ส่วนทหารอีก 6 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพา และอยู่ในระหว่างการยืนยันอาการ ประกอบด้วย พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ , ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจู , ร.ท.ณัท โสหากาค์ , จ.ส.อ.พพิทณุ พันเต , จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว และ ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ

 

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4  ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กลำดังกล่าว ได้นำ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ทหาร รวม 7 นาย เดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยขึ้นบินราว 08.45 น. ที่ผ่านมา

 

และคาดว่า ในระหว่างเดินทางทาถึงพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เครื่องยนต์อาจจะเกิดขัดข้อง และทางนักบินได้พยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่ในระหว่างที่ลดระดับลง เครื่องได้ไปเกี่ยวกับยอดต้นยางพารา และเสียการทรงตัว แต่โชคดีที่แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารภายในเครื่องทั้งหมดแค่ได้รับบาดเจ็บ

 

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4  ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

 

ด้าน พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางทหารและฝ่ายความความมั่นคง ได้เข้าควบคุมพื้นที่ ปิดกั้นที่เกิดเหตุ และตรึงกำลังเอาไว้โดยรอบ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นพื้นที่ความมั่นคง 4 อำเภอชายแดนสงขลา แต่เชื่อว่า ในพื้นที่ยังคงปลอดภัย และมีทหารจาก ฉก.สงขลา และฝ่ายความมั่นคง ดูแลอย่างใกล้ชิด

 

โดยจากนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในส่วนของเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก และทำการเก็บกู้ตามขั้นตอนต่อไป อาจจะในช่วง 1-2 วันนี้

 

ส่วนแม่ทัพภาค 4 และทหารรวม 7 นาย ที่อยู่บนเครื่องนั้น ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดแล้ว และทุกคนยังคงปลอดภัย รวมทั้งขอขอบคุณชาวบ้าน และชาวสวนยางในพื้นที่ใกล้เคียง ที่พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเข้าร่วมช่วยเหลือทหารที่อยู่บนเครื่องออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4  ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

 

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4  ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

 

ขณะที่ พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คน ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอเทพาจังหวัดสงขลาในระหว่างการเดินทางมาค่ายสิรินธร โดยเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บไม่มากที่บริเวณสะโพก ในขณะที่ทหารคนสนิท (ทส.) แขนหัก นำส่งโรงพยาบาลเทพาทั้ง 2 คน

 

ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วยนักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน ช่างภาพอีก 1 คน โดยทางศูนย์แพทย์ได้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาลเข้าพื้นที่และอยู่ระหว่างการวางแผนช่วยเหลือส่งต่อ

 

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ มีความผิดปกติ และนักบินพยายามที่จะประคองเครื่องลงในลักษณะลงจอดฉุกเฉินแต่มีการกระแทกกับพื้น ทั้งนี้ตนกำลังลงไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุ จึงยังไม่ทราบว่าผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่

 

คืบหน้า เฮลิคอปเตอร์แม่ทัพภาค 4  ตกที่สงขลา เบื้องต้นปลอดภัยทั้ง 7 นาย

logoline