svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอาแล้ว หนังกลางแปลง "ชัชชาติ" เจอมือดีโพสต์วางยา หวังเกิดดราม่าค่าจัดจ้าง

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรี๊ดสิกรี๊ด หนังกลางแปลง "ชัชชาติ" เจอมือดีโพสต์วางยา หวังเกิดดราม่าปมค่าจัดจ้าง แต่สุดท้ายเจอผู้เกี่ยวข้องและชาวเน็ตแท็กทีมช่วยกันตอกหน้าหงาย

เรียกว่าประสบความสำเร็จ ได้รับเสียงตอบรับ และชื่นชมจากประชาชนอย่างล้นหลาม สำหรับการฉายหนังกลางแปลงที่ลานคนเมือง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ค.) ตามนโยบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้มีการจัดฉาพภาพยนต์ ภายในงานเทศกาล "กรุงเทพฯ กลางแปลง" ฉายหนังทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 10 สถานที่ ตลอด 4 สุดสัปดาห์ รวมฉายหนังทั้งหมด 25 เรื่อง (อ่านข่าว) 

 

 

ปชช. ตอบรับ ดูหนังกลางแปลงแน่นลานคนเมือง

 

แต่สุดท้ายก็ไม่วายเกิดดราม่าในโซเชียลขึ้น เมื่อวันนี้ (8 ก.ค.) ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ทำนองว่า การจัดฉายหนังในโครงการนี้มีราคาค่าจ้างเกินกว่าความเป็นจริงเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า 

 

ข่าวส่งมาถึงผมแจ้งมาว่าราคาจัดจ้างคือจอละ 8 ล้านบาท ราคาห่างกันราวฟ้ากันนรก ช่วงที่อดีต​ผู้ว่าอัศวินจัดฉายแถวคลองผดุงกรุงเกษม  #งานนี้ชัชช่าผู้มากับความบันเทิงต้องใช้เงินเท่าไหร่ ตลอดงานทั้งหมดใช้ 20 จอ เท่ากับ 160 ล้านบาท แต่ค่าใช้จ่ายจริง ๆ ผมไม่ทราบเลยนะครับ เพราะพรรค​พวกผมเคยจ้างเมื่อเร็ว ๆ ด้วยระบบเดียวกันหนังโคตรมันถึง 3 เรื่องด้วยเงินค่าจ้างไม่กี่หมื่นบาท🤫

 

#หมายเหตุ.ผมเขียนแค่ว่าได้ข่าวมายังไม่ได้ยัดเยียด​ว่าจ้างกันจอละ 8 ล้านบาท และยังตามว่า "#แต่ค่าใช้จ่ายจริง ๆผมไม่ทราบเลยนะครับ"
 

 

โพสต์ชาวเน็ตปมค่าจัดจ้างฉายหนังกลางแปลงใน กทม.

ทำให้ภายหลัง บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ได้ออกโพสต์มาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า 

 

“ผมไม่ได้เป็นโต้โผจัดงานนะครับ นายกสมาคมผู้กำกับกับทีมทำงานย่อยเป็นโต้โผ แต่ผมให้คำปรึกษาทีมจัดงานมาตลอดรู้ข้อมูลทุกอย่าง รวมไปถึงเรื่องค่าใช้จ่าย งานนี้ กทม. ไม่เสียเงินค่าเช่าจอสักบาทครับ กทม. ประสานงานเรื่องการอนุเคราะห์สถานที่เป็นหลัก

 

หอภาพยาตร์เป็นเจ้าภาพเรื่องการฉาย โดยสมาคมหนังกลางแปลงคิดราคาให้เหลือแค่ 150,000 บาท ในการฉาย 25 ครั้ง เป็นแค่ค่าแรงทีมงานฉายหนังเท่านั้นครับ เท่ากับจุดละประมาณ 6,000 เองครับ อย่าสร้างความแตกแยกด้วยความเข้าใจผิดเลยครับ” 

 

 

โพสต์ชี้แจงของ บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง
 

ขณะที่นักแสดงสาวชื่อดัง ทราย เจริญปุระ ที่ได้เดินทางไปร่วมงานด้วยพร้อมพระเอกหนุ่มชื่อดัง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ก็ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Inthira Charoenpura ชี้แจงในกรณีนี้ โดยระบุว่า 

 

งานกรุงเทพกลางแปลงที่คนเอาไปลือกันว่าเป็นล้าน เป็นร้อยล้านนะคะ มันไม่ใช่เลย
คือเราได้รับความอนุเคราะะห์ช่วยเหลือจากหลายฝ่ายมากๆที่รักหนัง อยากให้พื้นที่เมืองได้มีชีวิตชีวา ทั้งจอ ทั้งพื้นที่ ทั้งออกร้าน จัดสรรงบที่มีเป็นค่าแรงค่าน้ำมันของพันธมิตรที่ช่วยเหลือกันเท่านั้นเอง 

 

เมื่อวานทราย พี่ติ๊กเจษ พี่อุ๋ยนนทรีย์ เราไปแบบไม่รับค่าตัวด้วย ทุกคนตั้งใจไปช่วยกันค่ะ

 

โพสต์ชี้แจงของ ทราย เจริญปุระ

ทราย เจริญปุระ กับ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

 

ซึ่งภายหลังที่ดราม่าครั้งนี้ถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่ออกมาโพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าว อาทิ แหล่งข่าวก็ไม่มี มีแต่บอก ข่าวส่งถึงผม , “แต่ค่าใช้จ่ายจริงๆผมไม่ทราบเลยนะครับ” อะ ไม่รู้ก็ไม่ต้องพู๊ดดดดดดดด , ท่านชัชชาติ บอกแต่แรกแล้วครับ ว่าหลายโครงการ กทม. ไม่ต้องใช้งบจากภาษีประชาชนเลย ไม่ต้องเปิดรับบริจาคแบบตรวจสอบไม่ได้ด้วย , ทุกคนมาด้วยใจ ช่วยเหลือบ้านเมือง ผ่อนคลายความทุกข์ใจที่ผ่านมาจริงๆ , ผีกระซิบเขามาแหง๋ๆๆๆ ,  คนปล่อยข่าวลวงคงจะแน่นอก กรี๊ดสิครับ กรี๊ด และมีบางส่วนบอกให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบโพสต์ลักษณะนี้ว่า เข้าข่ายผิดกฎหมาย ลงข้อมูลเป็นเท็จและสร้างความแตกแยกหรือไม่  

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline