svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของร้านเครื่องสำอาง แจ้งจับเน็ตไอดอล เบี้ยวค่าสินค้า กว่า 5 ล้าน

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านเครื่องสำอางเยาวราช แจ้งจับ เน็ตไอดอล เบี้ยวค่าสินค้า ยอดรวมกว่า 5 ล้านบาท เผยเคยเป็นลูกจ้าง ก่อนผันตัวไลฟ์สด คนติดตามกว่า 2 แสน ติดต่อสินค้ามาขาย รับปากจะจ่าย ก่อนเชิดเงินหนีปิดช่องทางติดต่อ ขณะที่พบเหยื่อถูกหลอกขายสินค้า แต่ไม่ส่งของ กว่า 400 ราย เสียหายนับล้านบาท

นายอภิยุกต์ พรพิทักษ์เทพกิจ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเครื่องสำอาง ย่านเยาวราช พร้อมผู้เสียหาย รวม 4 ราย เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าพบ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเน็ตไอดอลสาวรายหนึ่ง หลังสั่งซื้อสินค้าไปขายแต่กลับไม่ชำระเงินค่าสินค้าให้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5,000,000 บาท

 

นายอภิยุกต์ กล่าวว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เน็ตไอดอลคนดังกล่าวเคยทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้านแล้วลาออกไปไลฟ์สดขายเครื่องสำอาง โดยช่วงแรกๆ มาขอให้ช่วยส่งสินค้าให้ไลฟ์ขาย เมื่อขายได้แล้วจะนำเงินมาชำระในภายหลัง ช่วงแรกๆ ก็ยังมีการโอนเงินค่าสินค้ามาให้บ้าง แต่ช่วงหลังเมื่อยอดเงินสูงกว่า 4,000,0000 บาท เขาก็ปิดช่องทางการติดต่อและหลบหนีไป แต่ทราบว่ายังมีการไลฟ์ขายสินค้าอยู่ มีคนติดตามกว่า 200,000  น

นอกจากนี้ยังทราบว่าเน็ตไอดอลรายนี้ หลอกขายสินค้า โดยไม่ส่งของให้ลูกค้า มีผู้เสียหายกว่า 400 ราย ยอดความเสียหายนับล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนได้แจ้งความตามท้องที่ต่างๆ ไว้บ้างแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

เจ้าของร้านเครื่องสำอาง แจ้งจับเน็ตไอดอล เบี้ยวค่าสินค้า กว่า 5 ล้าน

logoline