svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่าโจ๋ห้าว เบิ้ลจยย. ถือมีด-ปาระเบิดกลางถนน

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนคลิปวัยรุ่น เบิ้ลจยย.เสียงดัง ถือมีดโชว์และปาระเบิดกลางถนน คาดเป็นวัยรุ่นต่างพื้นที่คึกคะนองถ่ายคลิปโพสต์โชว์ในโซเชียล ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ แต่ก็เร่งติดตามตัวมาตักเตือนและดำเนินคดีป้องกันก่อเหตุซ้ำหรือพฤติกรรมเลียนแบบอาจเกิดอันตราย

29 มิถุนายน 65 น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายระลึก อาษากูล กำนันตำบลหนองไทร และนายไพรัช ชำนิเวช ผู้ใหญ่บ้านหนองทะยูง (โคกสง่า) ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนสายนางรอง - ละหานทราย ช่วงบ้านโคกสง่า เขตรับผิดชอบของท้องที่ สภ.หนองไทร หลังสื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปวีดีโอ ขณะกลุ่มวัยรุ่นประมาณ3-4 คน พากันจอดรถจักรยานยนต์ขวางกลางถนนแล้วเบิ้ลรถเสียงดัง พร้อมทั้งมีการถือมีดโชว์ และปาระเบิดกลางถนน แต่เคราะห์ดีที่ขณะก่อเหตุไม่มีรถสัญจรไปมา จึงไม่มีใครได้รับอันตราย อย่างไรก็ตามเมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ ต่อว่าพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญและอาจเป็นอันตรายกับคนอื่นได้

ล่าโจ๋ห้าว เบิ้ลจยย. ถือมีด-ปาระเบิดกลางถนน

สอบถามนายไพรัช ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากการตรวจสอบภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิป ยืนยันว่าไม่ใช่วัยรุ่นในพื้นที่ น่าจะเป็นวัยรุ่นมาจากต่างถิ่น และทำไปเพราะความคึกคะนอง แล้วถ่ายคลิปโพสต์โชว์ลงโซเชียล ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่มีผู้ได้รับความเสียหายหรือบาดเจ็บ แต่ก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้ว อาจก่อให้เกิดอันตรายกับบุคคลอื่นได้

ล่าโจ๋ห้าว เบิ้ลจยย. ถือมีด-ปาระเบิดกลางถนน

ขณะที่นายระลึก กำนันตำบลหนองไทร บอกว่า จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลหนองไทรแล้ว ต่างก็ยืนยันว่าไม่ใช้วัยรุ่นในพื้นที่ คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นจากตำบลอื่นที่ขับรถผ่านมา แล้วเกิดความคึกคะนองจึงถ่ายคลิปขณะที่เบิ้ลรถ ถือมีด และปาระเบิดโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อโชว์คนอื่น ก็ยังเคราะห์ดีที่ไม่ได้มีใครบาดเจ็บ แต่ก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ก็อยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองได้ช่วยดูแลสอดส่องบุตรหลานอย่างใกล้ชิดด้วย รวมทั้งฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นว่าไม่ควรจะทำพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อน หรือความรุนแรงในทุกรูปแบบ เพราะหากถูกจับได้ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ล่าโจ๋ห้าว เบิ้ลจยย. ถือมีด-ปาระเบิดกลางถนน

          สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิป เจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นใครเพื่อจะได้เรียกมาสอบถาม ว่ากล่าวตักเตือน และหากเข้าข่ายกระทำผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ หรือก่อเหตุซ้ำอีก

 

ภาพ/ข่าว: สุรชัย  พิรักษา สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline