svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ย่า นร.ป.6 ที่ถูกกล่าวหาอนาจารไม่เชื่อหลานก่อเหตุล่วงละเมิด

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย่าเด็ก ป.6 ที่ถูกกล่าวหาอนาจาร อ้างหลานเคยเข้ารับการรักษาโรคสมาธิสั้น ไม่เชื่อก่อเหตุล่วงละเมิด เสียใจที่ทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเดือดร้อน

จากกรณี เด็กนักเรียนชายชั้น ป.6 อายุ 12 ปี ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ภายในอาคารเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปยัง อบต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านพักเด็ก สาธารณะสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานอัยการจังหวัดวิเชียรบุรี เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และพูดคุยกับทางครอบครัวของผู้เสียหาย

28 มิถุนายน 2565 ได้รับแจ้งว่า ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วิเชียรบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางตำรวจได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งผลการตรวจอาจจะต้องใช้เวลาถึง 15 วัน จึงจะทราบผล

ย่า นร.ป.6 ที่ถูกกล่าวหาอนาจารไม่เชื่อหลานก่อเหตุล่วงละเมิด

ขณะที่ ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ได้เรียกตัวผู้อำนวยการโรงเรียน มาสอบสวนข้อเท็จจริง ล่าสุดได้มีคำสั่งให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เป็นเวลา 7 วัน โดยไม่ได้ขาดจากตำแหน่งเดิม

ส่วนทางด้านย่าของเด็กชาย ป.6 เปิดเผยว่า หลานชายเป็นเด็กดื้อตามประสาเด็กทั่วไป แต่พฤติกรรมที่จะไปลวนลามหรือทำอนาจารใคร ตนก็ไม่เคยเห็นและไม่เชื่อ ไม่เคยเห็นว่ามีพฤติกรรมอย่างที่ถูกกล่าวหา ส่วนที่มีคนกล่าวหาหลานชายว่า มีพฤติกรรมชอบจับนมและเปิดกระโปงเด็กผู้หญิงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนคิดว่ามันเป็นการเล่นซุกซนของเด็กผู้ชายมากกว่าเพราะเด็กในวัยประถมคงไม่มีนมให้จับ เป็นการกล่าวหากันมากกว่า เพราะครูที่โรงเรียนไม่เคยว่ากล่าวเรื่องแบบนี้ แต่เคยมีครูประจำชั้นมาแนะนำให้ตนพาหลานชายไปปรึกษาหมอที่โรงพยาบาลเพราะครูสังเกตุพบว่า หลานชายความจำไม่ดีครูสั่งงานอะไรก็ลืม ตนก็พาไปโรงพยาบาลเพี่อตรวจหาสาเหตุ ผลจากการตรวจหมอบอกว่า หลานชายของตนมีอาการป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี
 

ส่วนเรื่องที่ผู้ปกครองของเด็กผู้หญิงเรียกตนไปพูดคุยเรียกค่าเสียหาย 1 หมื่นบาท ตนก็ยอมจ่ายเพื่อให้เรื่องมันจบ เพราะไม่อยากให้เสียเวลาทำมาหากิน และจากที่ตนซักถามหลานชายว่าเรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร หลานเล่าให้ฟังว่าเพื่อนหญิงชวนให้ตนเข้าไปเป็นเพื่อนในห้อง เพื่อไปเอาของ และขณะที่เด็กหญิงก้มหยิบของหลานชายก็ไปยืนเต้นส่ายเอวเด้งหน้าเด้งหลัง อยู่ทางด้านหลังของเด็กหญิงจริง ตนก็พยายามถามหลานว่าได้ทำแบบผู้ใหญ่ทำกันไหม หลานก็งงๆแบบไม่เข้าใจ สิ่งที่ตนเสียใจมากในตอนนี้คือ คิดว่าหลานชายเป็นต้นเหตุ ทำให้ ผอ.เดือดร้อน ให้หลานชายไปขอโทษ ผอ. ซึ่ง ผอ.ก็บอกกับหลานชายตนว่า ขอให้เป็นคนดีนะลูก จากนั้นก็ได้แต่กอดหลานชายร้องให้ แล้วบอกว่าไม่เป็นไร ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านที่กำลังขับไล่ ผอ.
ข่าว/ภาพ อารีย์ สีแก้ว  สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

ย่า นร.ป.6 ที่ถูกกล่าวหาอนาจารไม่เชื่อหลานก่อเหตุล่วงละเมิด


 

logoline