svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! "ไฟไหม้สำเพ็ง" เจ้าหน้าที่เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ (คลิป )

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! เกิดเหตุ "ไฟไหม้สำเพ็ง" โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด จนเหลือเพียงกลุ่มควัน พบผู้ติดค้างในอาคารถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย (คลิป)

 

26 มิ.ย. 65  เวลา 11.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ"ไฟไหม้สำเพ็ง" ทั้งนี้ จุดเพลิงไหม้เป็น อาคารพานิชย์ตลาดสำเพ็ง  โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด จนเหลือเพียงกลุ่มควัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่เขตหนองแขม โดยได้รับรายงานเหตุ"ไฟไหม้สำเพ็ง"แล้ว และเตรียมเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ 

 

ทั้งนี้  ตำรวจนครบาลจักรวรรดิ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จำนวนหลายคัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ใกล้เคียงตลาดสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น พบแสงเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมาก โดยเพลิงกำลังลุกลามไปถึง 3 คูหา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงระดมหัวฉีด ทำการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง ประกอบกับสถานที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์พลาสติกพีวีซี และกล่องกระดาษจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

ขณะที่เวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงแสงเพลิงยังไม่ลดลง รวมไปถึงกลุ่มควันจำนวนมาก ทั้งนี้มีรายงานอีกว่ามีผู้ติดค้างภายในตัวอาคารเป็นคนงานของร้านดังกล่าว 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงจึงบุกเข้าไปค้นหา เพื่อทำการช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังพบประชาชนที่อาศัยใกล้เคียง สำลักควันทางอาสาสมัครจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลไปบางส่วนแล้ว

 

สำหรับความเสียหายพบรถยนต์ที่จอดบริเวณหน้าร้านได้รับความเสียหาย ถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งคัน

 

ด่วน! "ไฟไหม้สำเพ็ง" เจ้าหน้าที่เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ (คลิป )

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เบื้องต้นจากการสอบถามประชาชนในละแวกนี้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงหม้อแปลงบริเวณจุดเกิดเหตุระเบิดขึ้น ก่อนมีประกายไฟลุกลามมาที่ตัวรถยนต์ก่อนลุกลามเข้าตัวอาคาร

 

ล่าสุด "ทีมข่าวเนชั่นทีวีออนไลน์" ยังได้รับการเปิดเผยจากอาสาสมัครดับเพลิง ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ศพออกมาได้ ต้องทำการดับเพลิงก่อน เพราะเป็นอาคารเก่าอาจเกิดอันตรายได้

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดครั้ง ตลอดจนรอผลการตรวจพิสูจน์จาก กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด่วน! "ไฟไหม้สำเพ็ง" เจ้าหน้าที่เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ (คลิป )

 

 

logoline