svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ปัดทะเยอทะยานเป็นนายกฯ ขอ ปชช. ช่วยประเมินผลงาน 1 เดือน

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ปัดทะเยอทะยานเป็นนายกรัฐมนตรี ขอประชาชนช่วยประเมินผลงาน 1 เดือน ยันขอทำผลงานในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ให้รอดก่อน

วันนี้ (26 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการทำงานในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาว่า  หนึ่งเดือนที่ผ่านมาถือว่าทำเต็มที่ ไม่มีเวลาพัก มีเพียงเมื่อคืนเท่านั้นที่ได้พัก ส่วนการประเมินต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ส่วนตัวอยากฟังคำติชมทุกอย่าง ที่ประชาชนสะท้อน โดยมองว่าทุกคนรวมถึงกลุ่มข้าราชการก็ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะหน้าที่ของพวกเราคือรับใช้ประชาชน แต่คงไม่ประเมินตัวเองเพราะไม่เหมาะสม 

 

ทั้งนี้เชื่อว่า นโยบาย 217ข้อ สามารถทำได้ตามกรอบเวลา ส่วนนโยบายที่ยังไม่ได้ทำ และต้องรีบดำเนินการ คือเรื่องปัญหาขยะ เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ทุกคนพูดถึง รวมถึงเรื่องสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ใกล้จะสรุปแล้ว ซึ่งสองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ส่วนเรื่องน้ำท่วมตอนนี้มองว่าก้าวหน้าไปมากแล้ว  

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

ส่วนกรณีที่ มีการสะท้อนว่าการเลือกตั้งควรมีขึ้นทุกจังหวัดหลังจากเกิดปรากฎการณ์ของนายชัชชาตินั้น มองว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ต้องไปพิจารณาในภาพใหญ่ให้ดี แต่มองว่าทำให้คนตื่นตัว ซึ่งมีแนวคิดง่าย ๆ ว่า ตนเองต้องรับใช้คนที่เลือกเรามา แต่คนอาจคิดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ๆ มีการย้ายไปมาทำให้คนอาจคิดว่า อยากได้คนที่ผูกพันธ์กับพื้นที่ แต่ก็เชื่อว่าผู้ว่าฯ ที่มาจากการแต่งตั้ง หากตั้งใจทำงาน ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตอบสนองประชาชนได้ ก็สามารถชนะใจคนได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิธีการทำงาน 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

เมื่อถามว่า ที่นายชัชชาติ พูดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่ายังเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่นั้น จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เห็นนายชัชชาติเป็นนายกรัฐมนตรีในอีก 4 ปีข้างหน้า นายชัชชาติ ตอบว่า ไม่ได้มีอะไรแค่พูดติดตลกเฉย ๆ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน แค่มองว่าข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญมีความแปลก ที่มีชื่อในแคนดิเดตนายกและไม่สามารถลาออกได้ ตนเองก็ไม่รู้จะไปลาออกที่ไหน ซึ่งอีก 4 ปีก็หลุดตำแหน่งไปแล้วพอหมดเทอมของรัฐบาล

 

"ตอนนี้เอาผู้ว่าฯ ให้ดีก่อน ผู้ว่าฯ ยังไม่รอดเลย โฟกัสตรงนี้ อย่าพึ่งไปคิดเรื่องอื่น ผู้ว่าเป็นระดับท้องถิ่นไม่ได้เป็นระดับใหญ่ทำตรงนี้ให้ดีก่อน"

 

 

เมื่อถามว่า การที่นายชัชชาติไปเจอกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลายคนมองว่าทำให้ท่าทีของนายกรัฐมนตรีดูเบาลง นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ก็ทำงานร่วมกัน อย่าไปคิดแบบนั้น ท่านนายกรัฐมนตรีก็ทำงานบริหารภาพใหญ่ ส่วนตนเองก็เหมือนผู้ใต้บังคับท่าน 

 

 

นายชัชชาติ พบ พล.อ.ประยุทธ์ ในการประชุม ศบค.
 

logoline