svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” รับทราบข้อหาสน.ประชาชื่น เตรียมฟ้องกลับ 21 คน

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” พร้อมผู้เชี่ยวชาญ แสง รายงานตัว สน.ประชาชื่น หลังให้ปากคำกว่า 3 ชม. เผย การฟ้องกลับ 21 ราย ฟันความผิด ม.157-ม.200 โดดปกป้องผู้เชี่ยวชาญแสงผิดอะไร เอ่ยคำขอบคุณเพื่อน “ทนายตั้ม” ยินดีเปิดภาพหลักฐาน ย้ำ ข้อสงสัยแม่แตงโม และหาข้อมูลความเป็นแม่-ลูก

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ สน.ประชาชื่น นาย​อัจฉริยะ​ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม​ พร้อมด้วยนายมนตรี เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง เดินทางเข้ามารับทราบกล่าวข้อหา โดยใช้เวลาพบพนักงานสอบสวน นานกว่า 3 ชั่วโมง 

 

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนมารับทราบข้อกล่าวหา เป็นเรื่องที่ตนไปแถลงข่าวที่โรงแรมแอนนา ที่ตลกคือว่านายมนตรีไปแถลงในฐานะนักวิชาการ นายอนุรักษ์ เมตตาจิต เปิดคอมพิวเตอร์ ก็ยังโดนแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา แค่คนเปิดคอมฯ ยังโดนข้อหาเลย พวกคุณลองคิดดูแล้วกัน ส่วนมนตรีได้ไปชี้แจงเรื่องของทั้ง 5 คนบนเรือยังโดนด้วย ซึ่งการดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หรือดูหมิ่นด้วยการโฆษณา มันโดนรวมกันไม่ได้ มันเป็นเรื่องของบุคคล

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า คนที่มาแจ้งก็ไม่มีระดับผู้การเลย มีแค่ผู้กำกับนนทบุรีเป็นหลัก ตนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการดูรายชื่อว่าใครกล่าวหาตน ที่นี้ก็ทำให้ดูอย่างถูกต้องว่า มีคนกล่าวหาทั้งหมด 21 คน ไม่มีผู้ใหญ่ของภาค 1 และไม่มีผู้การเมืองนนทบุรี แจ้งความตนเลย ในข้อหานี้ก็รับทราบข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือ แล้วถามจริงๆว่ามนตรีผิดอะไร นายอนุรักษ์ผิดอะไร ความเป็นธรรมออยู่ตรงไหน

“ ที่สำคัญในคดีที่ผมแจ้งความ “แซน” พนักงานสอบสวนที่ทำคดีแซนได้มาแจ้งความจับผมอีก ทั้งๆที่ผมเป็นผู้เสียหาย แล้วจะมีความเป็นธรรมกับผมได้อย่างไร ประเทศไทยมันเกิดอะไรขึ้น อยากจะถามท่านผบ.ตร. แต่ในส่วนของคดีวันนี้ ต้องรอคดีหลักของคดีแตงโม เข้าสู่ขบวนการของศาล ตอนนี้ยังไม่มีใครถูกใครผิด ส่วนเรื่องของสน.พหลโยธินผมจะไปแจ้งความแน่นอน แจ้งกับน้องพนักงาน 2 คน และผกก.สน. ต่อจากนี้คือการให้คุณหมอธวัชชัยมาให้ปากคำ และนำจีพีเอสมาหักล้าง ที่นี้ก็จบแล้ว “

 

ส่วนนายมนตรี เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหารวมกันใช้ภาพ และเปิดคอมพิวเตอร์ เป็นการสนับสนุนให้คุณอัจฉริยะหมิ่นประมาท มีการมองว่าตนไปส่งเสริม นำความรู้ไปส่งเสริม

 

นายอัจฉริยะ ได้เปิดเผยต่อว่า นี้คือความอยุติธรรมที่ไปแกล้งเขา ทั้งที่พวกเขาอยากให้มนตรีเป็นพยานให้ เมื่อมนตรีไม่เป็นพยานให้ก็แจ้งความจับเลย ตนไม่เป็นอะไร เพราะเป็นคู่กรณีกัน ควรเล่นตนคนเดียวดีกว่า แล้วคนที่จะแจ้งความควรเป็นตัวใหญ่ๆจะดีกว่า มันจะสนุกกว่า ส่วนทั้ง 21 คนที่ฟ้องวันนี้ ตนพร้อมจะฟ้องตรง ในมาตรา 157 และมาตรา 200 อยู่แล้ว

"ส่วนในของพี่ตั้มแถลงข่าวตอนเที่ยง ผมขอบคุณมาก และพร้อมจะเปิดภาพให้พี่ตั้มดู แต่ขอให้มาคนเดียว เพราะภาพนั้น ผมใช้ฟ้องศาลไปแล้ว ขอบคุณทุกอย่าง ในฐานะคนเคยเป็นเพื่อนกัน ส่วนเรื่องที่มีข้อสงสัยว่า แม่แตงโมใช่แม่ลูกกันหรือไม่ เพราะว่าทำไมในใบแจ้งเกิดของแตงโม ถึงไม่มีเลข 13 หลักของแม่ ผมแค่สงสัย และกำลังหาข้อมูลอยู่ หลังจากนี้กำลังจะไปหาคนอื่นที่เกี่ยวพันกับแตงโมด้วย

“อัจฉริยะ” รับทราบข้อหาสน.ประชาชื่น เตรียมฟ้องกลับ 21 คน

logoline