svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

6 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสด สภากทม. พิจารณางบปี 66 รวม 79,000 ล้าน

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 ก.ค. นี้ สภากทม. พิจารณางบปี 66 รวม 79,000 ล้าน "วิรัตน์" ระบุ มิติใหม่การทำงาน พร้อมเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดผ่านโซเชียล เพื่อความโปร่งใสสอดคล้องนโยบายผู้ว่าฯกทม. ขอเชิญประชาชนเฝ้าติดตาม

21 มิถุนายน 2565 นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะนำเข้าสู่วาระการประชุมสภากรุงเทพมหานครในวันพุธที่ 6 ก.ค.นี้ อยากให้ประชาชนติดตามการพิจารณาอย่างใกล้ชิด จะเป็นมิติใหม่การทำงานของสภากรุงเทพมหานคร(สภากทม.) เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดการประชุมสภากทม. เพื่อความโปร่งใสในการทำงานและสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าฯกทม. และจะเปิดเผยเอกสาร รายละเอียดงบประมาณ ผ่านเว็บไซต์ของสภากทม.

วิรัตน์ มีนชัยนันท์

สำหรับวาระการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่เข้าสู่ที่ประชุมสภากทม. ในวันที่ 6 ก.ค.จะใช้เวลาในการอภิปราย 2 วัน ระหว่างนั้นจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียของสภากทม.ให้ผู้ที่สนใจได้ติดตามรับชม รับฟัง และร่วมตรวจสอบไปด้วยกัน ขั้นตอนการพิจารณาเบื้องต้นจะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ส่วน เพื่อความรอบคอบในการพิจารณางบประมาณ และให้เกิดความรวดเร็วในการทำงาน คือ ส่วนของงบประมาณ 50 สำนักงานเขตและงบประมาณของหน่วยงานสำนัก

 

โดยคณะกรรมาธิการแต่ละคณะ จะลงพื้นที่เพื่อศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ สำหรับงบประมาณในปี 2566 ของกรุงเทพมหานคร กำหนดไว้ที่จำนวน 79,000 ล้านบาท เป็นการตั้งงบประมาณแบบสมดุลตามรายได้ที่จัดเก็บได้ และกำหนดพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 45 วัน นับจากวันรับหลักการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นเดือนส.ค. เพื่อให้หน่วยงานได้ใช้จ่ายก่อนเริ่มปีงบประมาณใหม่ในเดือนต.ค.นี้

6 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสด สภากทม. พิจารณางบปี 66 รวม 79,000 ล้าน

“สภาชุดนี้จะพิจารณางบประมาณ ตามหลักเหตุผลความจำเป็น ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน รวมถึงให้เป็นไปตามหลักวิธีการงบประมาณ และยืนยันว่าพร้อมจะทำงานร่วมกับฝ่ายบริหาร โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง” ประธานสภากทม.กล่าว

 

ทั้งนี้ นางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กทม. ได้ส่งมอบ เอกสารร่างงบประมาณฯ ให้ประธานสภากทม. เพื่อนำไปส่งต่อให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้น ก่อนเริ่มพิจารณางบประมาณในเดือนหน้า

 

6 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสด สภากทม. พิจารณางบปี 66 รวม 79,000 ล้าน

6 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสด สภากทม. พิจารณางบปี 66 รวม 79,000 ล้าน

logoline