svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องแรมโบ้ วอนม็อบทะลุแก๊ซหยุดเคลื่อนไหว เหตุบ้านเมืองกำลังไปได้ด้วยดี

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องแรมโบ้ วอนม็อบทะลุแก๊ซหยุดเคลื่อนไหว เหตุบ้านเมืองกำลังไปได้ด้วยดี พร้อมขอคนอยู่เบื้องหลังอย่าใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง ย้ำนายกฯห่วงเยาวชน

วันนี้ (13 มิ.ย.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มทะลุแก๊ซนัดชุมนุมมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซ หยุดเคลื่อนไหว เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ยังทำให้เกิดผลกระทบกับประเทศชาติบ้านเมืองที่กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ รวมถึงเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา หากมีการชุมนุมที่สร้างความรุนแรงก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีในสายตานักท่องเที่ยว  

 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า แม้การเคลื่อนไหวจะสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย ที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมมักสร้างความรุนแรงก่อน จึงมีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องป้องกันตนเอง ดังนั้นก็ขอให้เข้าใจในเรื่องนี้ด้วย 

 

“กลุ่มม็อบทะลุแก๊ซควรเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนด้วยว่า มีความเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหนที่ออกมาสร้างความรุนแรงแบบนี้  โดยนายกฯ ได้แสดงความเป็นห่วงเยาวชนไม่อยากให้หลงผิด หรือตกเป็นเครื่องมือของใคร ไม่อยากให้เยาวชนต้องถูกดำเนินคดี เสียอนาคต เพราะสร้างความรุนแรง" 
 

 

ม็อบทะลุแก๊ซชุมนุมขับไล่นายกฯ

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มม็อบทะลุแก๊สอย่าออกมาเคลื่อนไหวอีก ยืนยันว่านายกฯ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่ม และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกคนภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ ขณะเดียวกันหากใครที่อยู่เบื้องหลังก็ขออย่าหลอกใช้เยาวชนออกมาเคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองอีกเลย 

 

 

ม็อบทะลุแก๊ซชุมนุมขับไล่นายกฯ

ม็อบทะลุแก๊ซชุมนุมขับไล่นายกฯ

logoline