svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า ! ซิ่ง จยย. ย้อนศร ตกบ่อพักสายไฟฟ้า ลึก 7 เมตร

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า ! ซิ่ง จยย. ย้อนศร พุ่งผ่านป้ายไฟกั้นทาง ตกบ่อพักสายไฟฟ้าใต้ดิน ลึกกว่า 7 เมตร อาการสาหัส

สมุทรปราการ- 7 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธีรวุฒิ  สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุชายขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในท่อร้อยสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง บริเวณกลางถนนศรีนครินทร์ ท้ายซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังรับแจ้ง จึงรุดไปพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า !  ซิ่ง จยย. ย้อนศร ตกบ่อพักสายไฟฟ้า ลึก 7 เมตร

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อพักขนาดใหญ่อยู่กลางถนน มีความลึกลงไปจากพื้นดินประมาณ 7 เมตร และมีน้ำก้นบ่อสูงประมาณ 1 เมตร ภายในบ่อพักดังกล่าว พบร่าง นายแสงอาทิตย์  นนยะโส อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่ตกลงไป พร้อมรถจักรยานยนต์ ค้างอยู่บนนั่งร้านที่ตั้งอยู่ก้นบ่อในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ไต่บันไดลงไปช่วยผู้บาดเจ็บพบว่าซี่โครงขวาหัก และมีบาดแผลที่ขาข้างขวามีเลือดไหลออกมา

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า !  ซิ่ง จยย. ย้อนศร ตกบ่อพักสายไฟฟ้า ลึก 7 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถอุปกรณ์ชุดโรยตัวจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากที่สูง และใช้รถเครนที่อยู่ในจุดก่อสร้าง มาทำการโรยตัวเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ใช้เวลาในการนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้านบนนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงขึ้นมาได้ ก่อนที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ จะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศิครินทร์บางนา ตามสิทธิ์ประกันสังคม 

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า !  ซิ่ง จยย. ย้อนศร ตกบ่อพักสายไฟฟ้า ลึก 7 เมตร

จากการสอบถาม นายไพรวัลย์ มีโสภา อายุ 41 ปี หัวหน้าคนงาน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พาคนงานทำการปิดกั้นถนนศรีนครินทร์ช่วงท้ายซอยวัดด่าน โดยนำกรวยยาง และป้ายไฟไปกั้นทางไว้ เพื่อให้รถเบี่ยงเข้าไปในซอยและวนกลับออกมา ขณะที่คนงานอยู่ระหว่างเปิดฝาท่อบ่อพักดังกล่าว ซึ่งมีขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร จำนวน 2 ฝา และคนงานกำลังจะลงไปทำงานในบ่อดังกล่าว อยู่ ๆ ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรเข้ามาในบริเวณที่กั้นกรวยยางเอาไว้ ด้วยความเร็ว ฝ่าวงล้อมของคนงานพุ่งตกลงไปทั้งรถทั้งคน ซึ่งมีความลึกประมาณ 7 เมตร ตนจึงได้ให้คนงานลงไปช่วยเหลือพร้อมโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร ขึ้นมาเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอยวัดด่านสำโรง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะขับสวนทางมา ผู้บาดเจ็บจึงได้ขี่รถพุ่งเข้ามาในกรวยที่ตั้งเป็นพื้นที่เขตการก่อสร้างเอาไว้ โดยไม่ทันเห็นว่าฝาท่อเปิดอยู่ จึงตกลงไปในบ่อพัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุธินันท์ คงสินธ์  รายงาน

หนุ่มมหาสารคาม พลาดท่า !  ซิ่ง จยย. ย้อนศร ตกบ่อพักสายไฟฟ้า ลึก 7 เมตร

logoline