svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผับบาร์เปิดคืนแรกคนแห่เที่ยวคึกคักหลังอั้นมานาน

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สธ.บุรีรัมย์ ร่วมหลายหน่วยงานลุยตรวจแหล่งบริการสถานบันเทิงเปิดบริการคืนแรก เน้นปฏิบัติตามประกาศ ศบค. ทั้งพนักงาน นักเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบตามกำหนดใครไม่ฉีดห้ามเข้า และย้ำปิดตามเวลา คนแห่เที่ยวคึกคักเกิดคาดหลังอั้นมานาน ผู้ประกอบการมั่นใจแนวโน้มจะดีขึ้น

2 มิถุนายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งตำรวจ  ทหาร  ฝ่ายปกครอง  และสรรพสามิตจังหวัด   ระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจแหล่งบริการสถานบันเทิงหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตอำภอเมืองบุรีรัมย์  ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันแรก  หลังจากคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 (ศบค.ชุดใหญ่)   มีมติผ่อนคลายให้ผับบาร์คาราโอเกะและอาบอบนวด เปิดบริการได้ไม่เกิน 24.00 น.  ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  โดยเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามประกาศ สบค.อย่างเคร่งครัด   อาทิ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี และบุคคลที่เกี่วข้องต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ , ตรวจ ATK ทุก 7 วัน และทางร้านจะต้องส่งผลตรวจทางระบบออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วย  จัดระยะห่างโต๊ะไม่ให้แออัดเกินไป   และต้องปิดตามเวลาที่กำหนด   ส่วนผู้รับบริการก็ต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้น ก่อนเข้าใช้บริการทุกคน  หากใครไม่ได้ฉีดวัคซีนไม่สามารถเข้าใช้บริการได้  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งผู้ประกอบการสถานบันเทิง และนักเที่ยวก็ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  ซึ่งบรรยากาศเปิดให้บริการวันแรกก็มีนักเที่ยว  เดินทางไปเที่ยวอย่างคึกคักโดยเฉพาะตะวันแดงมหาซน ณ บุรีรัมย์
ผับบาร์เปิดคืนแรกคนแห่เที่ยวคึกคักหลังอั้นมานาน

นายรัชตะ   มะละกา  ผจก.ตะวันแดงมหาซน สาขาบุรีรัมย์  บอกว่า  บรรยากาศเปิดให้บริการคืนแรกก็มีคนมาเที่ยวคึกคัก  ซึ่งทางร้านก็ได้ปฏิบัติตามประกาศ ศบค.อย่างเคร่งครัด  โดยมีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิ  บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ   พร้อมตรวจหลักฐานการรับวัคซีนตามที่ภาครัฐกำหนดซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี   ส่วนพนักงานทุกคนก็ต้องฉีดวัคซีนตามกำหนด   ตรวจ ATK ทุก 7 วัน และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการทำงานด้วย   ซึ่งเมื่อเปิดคืนแรกมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักอาจเพราะอั้นมานาน   เพราะที่ผ่านมาต้องปิดให้บริการนานกว่า 1 ปี  ซึ่งทางร้าน และพนักงานก็เดือดร้อนไปตามๆ กัน  แต่หลังจากภาครัฐผ่อนคลายให้เปิดบริการได้  และที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักตั้งแต่คืนแรก  ก็คาดว่าเป็นแนวโน้มที่ดีและหวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ   

ผับบาร์เปิดคืนแรกคนแห่เที่ยวคึกคักหลังอั้นมานาน
 

ภาพ/ข่าว - สุรชัย พิรักษา สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline