svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาฯกกต. เผย พบเรื่องร้องเรียนแล้ว 16 เรื่อง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯกกต. เผย พบเรื่องร้องเรียนแล้ว 16 เรื่อง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 พร้อม เชิญชวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาทำหน้าที่พลเมืองให้สมบูรณ์

22 พฤษภาคม 2565 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมพร้อมลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 56 บริเวณหมู่บ้าน ต.รวมโชค เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซึ่งในการตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ กันตั้งแต่เช้า ว่า

 

เลขาฯกกต. เผย พบเรื่องร้องเรียนแล้ว 16 เรื่อง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เพื่อเลือกคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่เข้าไปบริหารกรุงเทพมหานคร วันนี้นับได้ว่าทำงานการอย่างเต็มที่ และในฐานะพลเมืองก็ได้หน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว

 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้า เริ่มมีการทะยอยมาใช้สิทธิ์กันแล้ว สายๆน่าจะมากันมากกว่านี้ สภาพอากาศก็เป็นใจไม่ถึงกับร้อน ฝนก็ยังไม่ตก ควรออกมาแต่เช้าดีกว่า 

 

เลขาฯกกต. เผย พบเรื่องร้องเรียนแล้ว 16 เรื่อง คาดมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70

โดย ระบุว่าล่าสุดมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้ว 16 คำร้อง เเบ่งเป็นเรื่องของการหาเสียงใส่ร้าย ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครไปร้องศาลปกครอง เรื่องการจัดการเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขณะนี้ ศาลปกครอง ยังไม่มีคำสั่ง การเลือกตั้งไปตามปกติ

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีคนใช้สิทธิ์ ถึงร้อยละ 70 หรือมากกว่า ส่วนคนที่มีความกังวลเรื่อง โควิด ไม่ต้องกังวลเพราะกกต. กทม. ได้จัดหน่วยป้องกันตามมาตรการคุมเข้มเรื่องโควิด หากกังวลเรื่องของการใช้ปากกาที่หน่วยเลือกตั้ง ให้สามารถนำปากกามาใช้เองได้ ย้ำว่าต้องปากกาสีน้ำเงินเท่านั้น หากใช้เป็นสีอื่นจะถือว่าเป็นบัตรเสีย

logoline