svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ กำชับ ปภ.เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ถูกน้ำท่วม ระบุ อย่าให้รอนานเกินไป

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ห่วงประชาชน ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม กำชับ ปภ. เร่งเยียวยา อย่าให้รอนานจนเกินไป พร้อมสั่ง กองทัพ ส่งทหารช่างลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

18 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย วาตภัย มีความรู้สึกเห็นใจ และเข้าใจความยากลำบากของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เน้นย้ำให้ ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยฟ้าฝนโดยเร็วที่สุด ขอให้ทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น อย่าให้ประชาชนรอการเยียวยานานจนเกินไป อะไรที่สามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ขอให้รีบดำเนินการ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับรู้ปัญหามากที่สุด ขอให้ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย/วาตภัยทันที สิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตของประชาชน อย่าให้เกิดการสูญเสีย

 

นายกฯ กำชับ ปภ.เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ถูกน้ำท่วม ระบุ อย่าให้รอนานเกินไป

กำชับให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายขอให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้ประชาชนสามารถอาศัยได้ พร้อมกันนี้ ขอให้กองทัพส่งทหารช่างลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง”

 

นายกฯ กำชับ ปภ.เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ถูกน้ำท่วม ระบุ อย่าให้รอนานเกินไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ช่วงนี้อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึง กทม.และปริมณฑล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดวาตภัยในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังติดตามการแจ้งเตือนข่าวสารจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด หากต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าภาครัฐในพื้นที่ หรือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงติดตามที่ได้แอป “THAI DISASTER ALERT”

logoline