svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นร.ยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส"

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง นำคณะครู ครูเกษียณ ร่วมกันใส่ชุดสีดำ พร้อมกับนักเรียนร่วมยืนไว้อาลัยให้กับน้องโบนัส นักเรียนหญิงวัย 14 ปี ผูกคอเสียชีวิต

17 พฤษภาคม 2565 โรงเรียนสตรีพัทลุง เปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันที่ 5 โดยสลับเรียนวันเว้นวัน ส่วนวันนี้มีนักเรียน ม.1 ม.2 ม.4 ประมาณ 1,300 คน มาเรียนในห้องเรียน ส่วน ม.3 ม.5 ม.6 อีกประมาณ 1,400 คน เรียนออนไลน์ และจะมาเรียนในห้องเรียนในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.)

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นร.ยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส"

เด็กนักเรียนเดินทางมาเรียนตามปกติ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เด็กๆจับกลุ่มกันพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น ต่างคนต่างแสดงความเสียใจและเสียดาย "น้องโบนัส" และเป็นที่รู้กันว่าเป็นเด็กเรียนเก่งมาก ส่วนทางด้านบุคคลากรครูร่วมกันสวมใส่ชุดดำเพื่อยืนไว้อาลัย พร้อมกับนักเรียนกว่า 1,000 คน หน้าเสาธง เป็นเวลา 1 นาที

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นร.ยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส"

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นร.ยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส"

นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง ได้ชี้แจงถึงกรณีที่น้องโบนัสผูกคอเสียชีวิต ว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุงตั้งมาอีก 1 ชุด และทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาทำงานขั้นพื้นฐานก็ตั้งมาอีก 1 ชุด ทั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งครูและนักเรียนที่เกิดขึ้นกับน้องโบนัส แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตามครูก็เชื่อมั่นว่าความรักความเมตตาที่ครูมีต่อลูกๆทุกคน ให้มีการศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นเราทุกคนถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญที่สอนทั้งครูและนักเรียน ที่สำคัญลูกๆทุกคนถ้ามีปัญหาอะไรก็ปรึกษาคุณครูได้ทุกปัญหา ทุกเวลา แต่ที่ผ่านมาครูอาจจะเข้าไม่ถึงนักเรียนและนักเรียนเองยังเข้าไม่ถึงครู ต่อไปครูต้องเข้าให้ถึงปัญหาของเด็กอย่างลึกซึ้ง และครูก็ขอให้ลูกๆให้ข้อมูลทั้งหมดแก่ครู เพื่อจะได้ทราบปัญหาและแก้ให้ถูกจุด ดังนั้นการเปิดเทอมใหม่นี้บทบาทหน้าที่ของครูก็ต้องทำหน้าที่กันต่อไป นักเรียนก็มีหน้าที่เรียน นักเรียนทั้งหมด 2,700 คน ย่อมมีการผิดพลาด ดังนั้นนักเรียนต้องมีครูที่ไว้ใจที่สุดเพื่อปรึกษาหารือ และเมื่อได้รับข่าวสารอย่างเพิ่งตัดสินว่าเป็นความผิดของใคร

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นร.ยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส"

อย่างไรก็ตามสำหรับการชี้แจงในวันนี้ ผอ.ในวันนี้ไม่มีนักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของน้องโบนัสเข้าร่วม แต่จะมีการชี้แจงออีกครั้งให้กับนักเรียนชั้น ม.3 ม.5 และ ม.6 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในส่วนของเพื่อนน้องโบนัสยังมีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลอยู่ตลอด ล่าสุดมีการส่งข้อความเพื่อนน้องโบนัสคนหนึ่งได้แชตคุยกับแม่น้องโบนัสข้อความว่าแม่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องโบนัสตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต

 

ภาพ/ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline