svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไพศาล" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังพยายามจับสึกหลวงปู่แสง

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด! "ไพศาล" โพสต์จัดหนัก "ขบวนการนารีพิฆาตพระ" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังกล่าวหา "หลวงปู่แสง" ก่อเหตุลวนลามญาติโยมหญิงสาว

จากกรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

จนตลอดทั้งวันวานนี้ (12 พ.ค.) กระแสตีกลับ “หมอปลา” หลังมีการยืนยันว่า “หลวงปู่แสง” มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ อาจก่อเหตุโดยไม่รู้ตัว และการนำกองทัพสื่อมวลชนบุกเข้าไปประจานแบบนี้ ถูกต้องแล้วหรือไม่??

 

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย รองนายกฯ (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Paisal Puechmongkol” ขบวนการนารีพิฆาตพระ 1 ระยะปีเศษมานี่ มีเหตุการณ์ พระสงฆ์ถูกกล่าวหา ในทางมิดีมิร้ายหลายครั้ง เป็นเหตุการณ์แปลกๆ จนพระสงฆ์ต้องสึกออกไปหลายรูปแล้ว

"ไพศาล" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังพยายามจับสึกหลวงปู่แสง

ทำให้ต้องตั้งข้อสังเกตว่า เกิดอะไรขึ้น ซึ่งพบว่ามีทั้ง 2 ประเภท คือ พระไม่เป็นพระจริงๆ อย่างหนึ่ง และพระที่ถูกข้อกล่าวหาและสึกออกไป แบบแปลกๆ อีกอย่างหนึ่ง

จากการติดตามปรากฏว่า ทุกเรื่องจะมี 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรก จะเป็นการรวบรวม สร้างหลักฐาน ว่าพระประพฤติ ไม่ถูกต้อง มีการบันทึกคลิปต่างๆ ไว้ , ขั้นตอนที่ 2 จะเป็นขบวนการ ที่ประหลาดมาก คือไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน โดยตรงที่มีหน้าที่ แต่เป็นคนภายนอก และมีสื่อมวลชนบางประเภทเข้าร่วม จากนั้นก็ยกทีมกันไปแฉพระ โดยมีการออกข่าวเรื่องล่วงหน้า ตีเป็นกระแส ในที่สุดพระก็สึกออกไป

 

กระบวนการที่ 2 นี้ เป็นชาวพุทธหรือไม่? มีประวัติเป็นมาอย่างไร? และมีอำนาจหน้าที่อย่างไร? จึงเป็นเจ้ากี้เจ้าการ รับเรื่องที่อ้างว่ามีการร้องเรียน แล้วไปจัดการกันเอง ทั้งที่มีสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นเจ้าของเรื่องอยู่แล้ว รัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ กิจการพระศาสนาก็มีอยู่แล้ว!!!!

"ไพศาล" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังพยายามจับสึกหลวงปู่แสง

เห็นเรื่องดังขึ้นมาพระก็สึกออกไปแล้ว และทุกเรื่อง จะมีเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้องทั้งสิ้น!!! เมื่อเกิดกระแสตีกลับขึ้น ก็จากกรณีหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นพระสายปฏิบัติในสายของพระอาจารย์มั่น ซึ่งเป็นเสาหลัก ของพระปฏิบัติในประเทศไทย หากเสาหลักนี้ล้มลงแล้ว พระพุทธศาสนาก็จะเสื่อมสลายไปจากประเทศไทย อย่างรุนแรง

 

ที่เกิดเป็นกระแสตีกลับ ก็เพราะว่า หลวงปู่แสงท่านมีอายุ 105 ปีแล้ว แต่ในทะเบียน แจ้งอายุน้อยกว่าอายุจริง ว่าอายุเกือบร้อยปีเท่านั้น แม้ปานนั้นแล้วก็เห็นได้ชัดว่า โดยสภาพร่างกายไม่อยู่ในฐานะที่จะล่วงเกินทางเพศกับผู้ใดอีก ปรากฏความชัดว่า หลวงปู่แสงท่านประสบอุบัติเหตุ เมื่อช่วงอายุ 87 และเป็นโรคอัลไซเมอร์หลงๆ ลืมๆ ยิ่งมีอายุมากขึ้น ความทรงจำ และความหลงเลือนก็เกิดมากขึ้น ตามประสาผู้มีอายุมากขนาดนั้น

และอาการที่กระทำต่อกรณีที่เกิดขึ้นก็เป็นรูปแบบเดียวกันกับที่ท่านปฏิบัติต่อคนอื่น ลักษณะความเคยชิน กรณีเกิดเหตุที่นำมาเป็นข่าวกันนั้นเห็นได้ชัดว่ามีการจับฉากร่วมมือ ระหว่างผู้เป็นอุปฐากดูแลหลวงปู่แสงกับพวกที่เอาสตรี ขึ้นไปถ่ายทำคลิปวีดีโอ ซึ่งทำการต่อหน้าคนหลายคน ผิดวิสัยของผู้ที่คิดล่วงเกินทางเพศผู้อื่น ตรงนี้คงเกิดขึ้นเพราะบาปกรรมบันดาลให้เป็นไปก็ได้

 

ตรงนี้เห็นได้ชัดว่าเป็นการสมรู้กันจัดฉาก และมีเรื่อง เกี่ยวกับการดื่มปัสสาวะซึ่งไม่ได้เกี่ยวกันเลย และในเรื่องดื่มปัสสาวะนั้น แต่โบราณมา ก็มีการดื่มกัน แม้มหาตมะคานธีหรือเนห์รูก็ดื่มปัสสาวะ พระสงฆ์หลายรูปก็ดื่มปัสสาวะเพราะเป็นยาอย่างหนึ่ง ผมเองก็เคยเขียนเรื่องนี้ไว้ในหนังสืออายุวัฒนะนานมาแล้ว แต่พวกไม่รู้ความก็ไปเขียนเรื่องผิดๆ ให้เข้าใจผิด

"ไพศาล" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังพยายามจับสึกหลวงปู่แสง

ให้ไปศึกษาดูคำว่า "น้ำมูถเน่า" ในพระวินัยดูก็จะเข้าใจได้ ในขณะที่กฎระเบียบของวัดก็ชัดเจนว่า ห้ามสตรีเข้าไปใกล้พระ เหตุการณ์แบบนี้ เพียงสังเกตนิดเดียวก็เห็นชัดว่าเป็นการสมรู้กันจัดฉาก

 

มีข่าวว่าหลวงปู่แสงมีเงินฝากในบัญชีถึง 57 ล้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ลูกศิษย์ลูกหาทำกันเองทั้งสิ้น เพราะอายุขนาดนี้จะไปเปิดบัญชีได้อย่างไร จะนำเงินเข้าฝากได้อย่างไร? การจัดฉากเรื่องนี้อาจจะเกี่ยวข้อง กับความต้องการหรือผลประโยชน์ในเงิน 57 ล้านนี้ก็ได้!!!!

 

ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว จึงถึงเวลาแล้วที่จะต้องตรวจสอบขบวนการสึกพระครั้งนี้สักครั้งหนึ่ง ตรวจสอบถึงประวัติความเป็นมาของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าเป็นชาวพุทธหรือไม่? มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? มีอาชีพอะไร? อาศัยฐานะและเครือข่ายอะไร จึงไปทำหน้าที่สึกพระไม่หยุดไม่หย่อน!!!!

 

และกรณีหลวงปู่แสงนี้จะต้องตรวจสอบถึงผู้ใกล้ชิดและที่มาของข่าวสารทั้งหมดที่นำมาออกสื่อ เพราะนี่เป็นเบาะแสสำคัญ ที่แสดงให้เห็นว่าอาจมีการสมรู้กัน ถ้าหากผลการตรวจสอบ มีข้อเท็จจริงชัดเจนประการใดแล้ว ก็อาจจะมีอานิสงส์ในการปกป้องพระพุทธศาสนา โดยบังเอิญก็ได้

"ไพศาล" จี้ตรวจสอบแก๊ง "หมอปลา" หลังพยายามจับสึกหลวงปู่แสง

logoline