svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัด เผย “พระตำแซ่บ” เคยมาขออาศัยที่วัดเมื่อ3ปีก่อน

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดวัดอิสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ถูกระบุว่าเป็นที่พำนักของ “พระตำแซ่บ” เปิดวัดให้ฝ่ายปกครองและนักข่าวพิสูจน์ความบริสุทธิ์ พบที่เกิดเหตุไม่ใช่ห้องน้ำของวัดนี้ เผยพระรูปนี้เคยมาขออาศัยอยู่ที่วัดเมื่อ3ปีก่อน

12พฤษภาคม2565ความคืบหน้ากรณี เพจเฟซบุ๊ค “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์นpart2” ได้โพสต์ภาพนิ่งชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์2รูป กำลังกระทำการณ์อะไรบางอย่างอยู่ภายในห้องน้ำแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “วงการแครอทมาแรง ภาพนี้จากคลิปนัวกันเพลินตำแซ่บรัว ๆ ด้วย (มีคลิปไม่สามารถลงได้ รอชมตามสื่อข่าวหลัก) พิกัดพระมหา....พำนักอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่นครับ แกจะมักย้ายวัดบ่อย ๆ แต่จะอยู่ในตัว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นเช่นเคย ขอร้องเรียนพฤติกรรมหลวงเจ๊คนนี้ครับ เป็นมหาเปรียญด้วย แต่ชอบมีพฤติกรรมเที่ยวซื้อบริการสามเณร โดยจะขี่แท็กซี่มาตามวัดที่เป็นสำนักเรียน โดยจะจ้างสามเณรให้มีเพศสัมพันธ์กับตนเอง ซึ่งหลวงเจ๊ท่านนี้ทำแบบนี้อยู่เป็นนิสัย จะคอยตะเวนไปกระทำอนาจารแบบนี้เกือบทุกอาทิตย์ ถ้ามีโอกาส พฤติกรรมโรคจิตและเซ็กซ์จัดมาก มีสามเณรหลายรูปที่เคยมาปรึกษากับผม แต่ก็ไร้หนทางจะช่วย เนื่องจากหลวงเจ๊ท่านนี้รู้จักพระผู้ใหญ่เยอะ ฝากเพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยนะครับ ขออนุญาตรบกวนเพจปิดข้อมูลกระผมด้วยนะครับ ข้อมูลที่พอทราบมาครับ วัดบ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น” ภายหลังจากที่เรื่องนี้ถูกโพสต์ลง ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว

เจ้าอาวาสวัด เผย “พระตำแซ่บ” เคยมาขออาศัยที่วัดเมื่อ3ปีก่อน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเอ (ขอสงวนชื่อ-สกุล) ซึ่งเป็นผู้ที่นำเรื่องราวนี้มาร้องเรียน ว่า พระรูปที่ปรากฏตามคลิป คือ พระมหานภารัตน์ นนฺทโก อายุประมาณ26ปี พำนักอยู่ที่วัดอิสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยในคลิปคือ พระที่ยืนอยู่ ซึ่งตนรู้จักเพราะเคยบวชมาด้วยกัน ซึ่งพระรูปนี้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาไม่ต่ำกว่า3ปี แต่ไม่มีหลักฐานในการเอาผิดได้เหมือนครั้งนี้ที่มีคลิปชัดเจน โดยพระมหาฯ รูปนี้เป็นผู้ที่พฤติกรรมแบบชายรักชาย จะชอบตระเวนไปตามวัดต่าง ๆ ที่มีสามเณรอยู่จำนวนมาก แล้วจะเข้าไปคุกคามสามเณร พร้อมกับเชิญชวนให้มาขายบริการทางเพศให้ ซึ่งหลายๆ วัดในจังหวัดขอนแก่นจะรู้จักพฤติกรรมของพระรูปนี้เป็นอย่างดี จนบางวัดขึ้นบัญชีดำและแบนไม่ให้พระรูปนี้เข้ามาที่วัดเด็ดขาด ที่ผ่านมาเคยมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งร้องเรียนทางวาจาไปยังพระผู้ใหญ่ในตำบล อำเภอ แต่ก็ไม่ความคืบหน้า พระรูปนี้ยังคงมีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด

เจ้าอาวาสวัด เผย “พระตำแซ่บ” เคยมาขออาศัยที่วัดเมื่อ3ปีก่อน

ล่าสุด เมื่อเวลา10.00น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดอิสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยพระครูประโชค เทตานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายไชยา วงวร กำนันตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับพระสมุห์วราวุฒิ เจ้าอาวาสวัด ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบห้องน้ำทุกห้องภายในวัด เพื่อความบริสุทธิ์ใจว่า ห้องน้ำที่เกิดเหตุตามคลิปวีดีโอไม่ใช่ห้องน้ำภายในวัด พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พระมหารูปดังกล่าวเคยมาขออาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้จริง

เจ้าอาวาสวัด เผย “พระตำแซ่บ” เคยมาขออาศัยที่วัดเมื่อ3ปีก่อน
 

พระสมุห์วราวุฒิ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว พระรูปนี้เคยมาพำนักอยู่ที่วัดเพราะว่าจะเรียนต่อที่มหาจุฬาลงกรณ์ในจังหวัดขอนแก่น และได้อาศัยอยู่ที่วัดนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือน แต่ปัจจุบันพระรูปดังกล่าวได้ออกจากวัดไปแล้ว โดยพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวจะชอบเทียวขอพักอยู่วัดแห่งต่างๆ และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนที่วัดแห่งนี้พระรูปดังกล่าวไม่เคยสร้างเรื่องอะไรไว้เลย ซึ่งปัจจุบันที่วัดนี้ มีพระสงฆ์จำวัดอยู่เพียง6รูปเท่านั้น

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายทางนายอำเภอน้ำพอง และสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

ภาพ/ข่าว - กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่นน จ.ขอนแก่น 

logoline