svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดปัง "นวยเอฟเฟ็กต์" ดันกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ไทยพุ่งปี๊ด

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดปัง "นวยเอฟเฟ็กต์" "มิลลิ" กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที Coachella ดันกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ชาวเน็ตทั่วโลกแห่พูดถึงข้าวเหนียวมะม่วงยอดค้นหาภาษาอังกฤษพุ่งสูงปี๊ด ขณะที่ยอดขายในประเทศไทยพุ่งขึ้น 100%

เป็นประเด็นสุดฮอตในโซเชียลบ้านเราวันนี้ (17 เม.ย.) จากปรากฎการณ์ที่ "มิลลิ" แร็ปเปอร์สาวชื่อดังชาวไทย ไปอวดลีลาบนเวทีดนตรีระดับโลก Coachella 2022 พร้อมกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" แบบสุดปัง แถมแซะ "เสาไฟกินรี" ส่งผลให้แฮชแท็ก "#milliliveatcoachella" ขึ้นติดเทรนด์ (อ่านข่าว) 

 

และได้กลายเป็นกระแสของ "นวย" อย่างมากในโซเชียลบ้านเรา ซึ่งก็มีทั้งด้านบวกและลบกับศิลปินสาวรายนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องไม่ลืมว่าศิลปินสาว "มิลลิ" นั้น เคยมีดราม่าจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะถูกชาวเน็ตที่มีแนวคิดทางการเมืองตรงข้ามโจมตี ทั้งประเด็นที่ "มิลลิ" แซะสภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ของไทย รวมถึงยังนำช็อตเด็ดที่ศิลปินสาวกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" มาวิจารณ์แรงว่า "แดกไม่ดูเวล่ำเวลา"
 

 

"มิลลิ" แร็ปเปอร์สาวชื่อดังชาวไทย

 "มิลลิ" แร็ปเปอร์สาวชื่อดังชาวไทย

 "มิลลิ" แร็ปเปอร์สาวชื่อดังชาวไทย

อย่างไรก็ตามในส่วนแง่ดีจาก "นวยเอ็ฟเฟ็กต์" นั้นคือ การที่ฝ่ายต่าง ๆ ออกมาเรียกร้องให้ภาครัฐนั้นออกมาส่งเสริมศิลปินของไทย ที่ถือเป็น soft power อย่างจริงจัง เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเหมือนกับรัฐบาลเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จกับแนวทางนี้

 

โดยมีขาวเน็ตบางรายระบุว่า เข้าใจเจตนาภาครัฐว่าอยากสร้าง impact สร้าง power แต่ยุคนี้จะมาทำอะไรแบบ 40-50 ปีที่แล้วที่จะใส่แต่ hard power ไม่ได้ครับ การปรับตัว การรับฟังเสียงคนทำงาน gen ใหม่ ๆ คือสิ่งสำคัญ 

 

 

สุดปัง "นวยเอฟเฟ็กต์" ดันกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ไทยพุ่งปี๊ด  

 

 

นอกจากนี้ "นวยเอ็ฟเฟ็กต์" ยังทำให้ทั่วโลกนั้นได้รู้จักข้าวเหนียวมะม่วงของไทยมากยิ่งขึ้น โดยโซเชียลของ "มิลลิ" เองได้เผยว่ายอดอันดับการค้นหาคำว่า ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นภาษาอังกฤษว่า mango sticky rice นั้นพุ่งสูงปิ๊ด หลังเธอกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที  

 

 

โพสต์การค้นหาคำว่าข้าวเหนียวมะม่วงของ มิลลิ

โพสต์การค้นหาคำว่าข้าวเหนียวมะม่วงของ มิลลิ

โพสต์การค้นหาคำว่าข้าวเหนียวมะม่วงของ มิลลิ

 


 

ขณะที่ในบ้านเราบรรดาในโซเชียลนนอกจากจะมีการพูดถึง เมนูข้าวเหนียวมะม่วงกันอย่างมากมายแล้ว ยังพบว่า บรรดาร้านที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง ต่างพากันโพสต์ภาพของยอดขายเมนูเหนียวมะม่วงที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง แม่วารี ที่ระบุว่า  

 

ข้าวเหนียวมะม่วง แม่วารี
ร้านบอกขายดีขึ้น 100% 
ขายดีจนต้องปิดแอป พักออเดอร์
รู้ว่ามาจากกระแสมิลลิ ขอบคุณและดีใจมากๆ

 

เมนูข้าวเหนียวมะม่วงในประเทศไทยขายดีจากกระแส มิลลิ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict 

logoline