svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 ผบ.ตร.บุกเยี่ยมโรงพักกลางดึก-ตรวจความเรียบร้อย

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำเซอร์ไพรส์บุกเยี่ยมโรงพักหลายพื้นที่กลางดึก-ไม่แจ้งหมายล่วงหน้า เดินตรวจดูสภาพห้องขัง-จุดรับแจ้งความ ห้องวิทยุ พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่การปฎิบัติหน้าที่ พร้อมติวเข้มแนวทางการทำงาน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีประชาชน

วันที่ 17 เมษายน  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่าเมื่อช่วงเวลา 21.30 - 24.00 น ของคืนวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรจแห่งชาติ (ผบ.ตร. )ได้เดินทางตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ และให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน สน.บางรัก สน.ลุมพินี สน.ทองหล่อ และจุดตรวจของท้องที่รับผิดชอบจุดต่างๆ ตามลำดับ

 

สำหรับภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจที่ไม่ได้แจ้งให้ทุกพื้นที่ทราบล่วงหน้า เพราะต้องการเห็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แท้จริง ถึงการปฎิบัติหน้าที่ของแต่ละพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีจุดอ่อน จุดแข็งอย่างไร

 

 ผบ.ตร.บุกเยี่ยมโรงพักกลางดึก-ตรวจความเรียบร้อย

 

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้สอบถามสารวัตรเวรของแต่ละ สน.ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งได้ตรวจดูสภาพห้องขัง จุดรับแจ้งความ การให้บริการประชาชน รับแจ้งเหตุ ห้องวิทยุ รวมถึงเรื่องความเป็นอยู่ในการปฎิบัติหน้าที่

 

นอกจากนี้ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังได้ทำการแนะนำข้อราชการในการป้องกันอาชญากรรม ประเภทต่างๆ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในขณะนั้น รวมถึงได้เน้นย้ำถึงเรื่องการบริการให้กับผู้ที่มาติดต่อด้วยความสุภาพ เพื่อสร้างความความสัมพันธ์ที่ดีให้กับประชาชน

 

 ผบ.ตร.บุกเยี่ยมโรงพักกลางดึก-ตรวจความเรียบร้อย

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้   พล.ต.อ.สุวัฒน์  ได้ลงนามในหนังสือสั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การก่อความไม่สงบเรียบร้อย รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ยังไม่น่าไว้วางใจ

 

รวมไปถึงจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ(ฝากบ้าน 4.0) ระหว่างวันที่ 8-17 เมษายน 2565 เพื่อเสริมการปฏิบัติในการป้องกันอาชญากรรมที่โดยปกติตำรวจได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เพื่อเป็นทางเลือกที่จะสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน อีกทางหนึ่ง 

 ผบ.ตร.บุกเยี่ยมโรงพักกลางดึก-ตรวจความเรียบร้อย

 

 

logoline