svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ชวนคนไทยร่วมสร้างวันพรุ่งนี้เพื่อส่งต่ออนาคตให้ลูกหลาน

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" โพสต์เพลงซึ้ง "สร้างวันพรุ่งนี้" ถามเราทำดีกับเด็ก-เยาวชน อนาคตของชาติเพียงพอแล้วหรือยัง หรือยึดติดกับอำนาจ และผลประโยชน์ความขัดแย้ง เพียงเพื่อตัวเอง

15 เมษายน 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์บทเพลง "สร้างวันพรุ่งนี้ " ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

 

สวัสดีวันพญาวัน วันปีใหม่ไทย ครับทุกๆ ท่าน ชวนทุกท่านฟังเพลงนี้กัน เมื่อวาน 14 เมษา ก็เป็นวันครอบครัว เป็นวันเจอญาติพี่น้อง ผมเชื่อว่าความรักความผูกพันในครอบครัว คือ พื้นฐานแรกของสังคมที่จะถักทอเป็นสังคมชุมชน ต่อขยายจนเป็นสังคมที่แข็งแรงของประเทศไทย พวกเราคงอยากเห็นสังคมไทยที่เป็นสังคมอุดมสุข ช่วยเหลือ เกื้อกูลกัน

ผมฉุกคิดถึงหนึ่งในคนที่สำคัญในครอบครัวของพวกเรา นั่นก็คือ เด็กๆลูกหลานของเราที่อยู่บนโลกและสังคมที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป วันเวลาของพวกเขาอยู่ที่การเตรียมการของผู้ใหญ่ในวันนี้ ว่าจะมอบอะไรให้เขา เตรียมการรองรับและจะทำอย่างไร ให้พวกเขาต้องเดินต่อไป โลกไม่ได้หยุดแค่เรา คำถามคือเราทำดีที่สุด จับมือกันสร้างสิ่งที่ดีและจำเป็นต่ออนาคตของพวกเขา เพียงพอแล้วหรือยัง หรือติดยึดกับอำนาจและผลประโยชน์ความขัดแย้ง เพียงเพื่อตัวเอง เราต้องถามตัวเองครับว่า เราจะส่งต่ออนาคตอย่างไรให้กับพวกเขา

เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมรู้สึกซึ้งใจจนต้องสื่อสาร ความรู้สึกที่อยากชวนทุกคนมาจับมือกัน คิดทำเพื่อเด็กๆ ลูกหลานของเรา เพลงนี้แต่ง โดยครูเป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร เพราะมากลึกซึ้งกินใจลองฟังดูครับ

 

เพลงความหมายดี "สร้างวันพรุ่งนี้" >>> https://fb.watch/coJlfkkfww/

 

logoline