svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายเดชา" ขู่ฟ้อง "อัจฉริยะ" จุ้นคดี "แตงโม" ซัดเป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดอีกคู่! "ทนายเดชา" เตรียมฟ้องเอาผิด "อัจฉริยะ" ปมยุ่งคดีการตาย "แตงโม" ทำสังคมสับสน ซัดเป็นพวก "หน้าไหว้หลังหลอก" คบไม่ได้ ระบุ "แม่แตงโม" ไฟเขียวฟ้องเรียบพวกชอบปั่นกระแส คาดสรุปสำนวนแถลงปิดคดี 19-20 เม.ย.นี้

วันนี้ (9 เม.ย.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” จนทำให้สังคมสับสน และรบกวนการทำงานของตำรวจ

 

โดยนายอัจฉริยะ เข้ามายุ่งใน 2 ส่วน เรื่องแรกคือกรณีแจ้งความกองบังคับการปราบปราม ให้เอาผิด “แซน วิศาพัช” ในข้อหาให้การเท็จ โดยอ้างว่ามีหลักฐานที่เห็นชัดเจนว่า ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือตอนเกิดเหตุ และบอกอีกว่า “แตงโม” ตกเรือจากด้านหน้า ไม่ใช่ทางท้ายเรือ

"ทนายเดชา" ขู่ฟ้อง "อัจฉริยะ" จุ้นคดี "แตงโม" ซัดเป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก

“ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความเท็จ ไม่ตรงกับความจริงที่อยู่ในสำนวน และคลิปหลักฐานต่างๆ ที่นำมายื่นให้ ตำรวจก็มีหมดแล้ว โดยตำรวจมีหลักฐานชี้ชัดเหตุการณ์จริงทั้งหมด ถือว่านายอัจฉริยะ แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำให้เสียรูปคดี

ส่วนเรื่องที่ 2 กรณีที่นายอัจฉริยะ ไลฟ์สดช่องยูทูปของตัวเองว่า คดีนี้ฝ่ายผู้เสียหายจะแพ้แน่ ทุกคนบนเรือจะรอดทั้งหมด ทำให้สังคมเกิดความสับสน รวมถึงยังกล่าวหาตนเองและตำรวจ โดยบอกว่ากุนซือไม่มีจริง ทั้งที่ตำรวจเรียกกุนซือไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

 

เบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาแจ้งความเท็จ , หมิ่นประมาท , ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน , และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ นอกจากการดำเนินคดีแล้ว ยังอยากให้มีการปิดช่องยูทูปของนายอัจฉริยะ เพราะนอกจากเรื่องคดี “แตงโม” มักจะไลฟ์สดบอกว่า จะไปจับกุมคนนั้นคนนี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นตำรวจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเรื่องนี้จะไปคุยกับ ผบ.ตร.ต่อไป

"ทนายเดชา" ขู่ฟ้อง "อัจฉริยะ" จุ้นคดี "แตงโม" ซัดเป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก

ส่วนบุคคลอื่นๆ ที่เข้ามายุ่งคดี “แตงโม” แล้วทำให้สังสับสน อย่าง “บังแจ็ค” ตนเองจะพา “หนุ่ม กรรชัย” ไปแจ้งความในสัปดาห์หน้า ส่วนนักการเมืองที่ออกมาพูดเรื่องนี้ หากยังไม่หยุดจะต้องดำเนินคดีด้วย และอาจไปยื่นเรื่องถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงอดีตตำรวจสันติบาลด้วย

“คุณแม่แตงโมเห็นชอบที่จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ เพราะทำให้คดีวุ่นวาย ส่วนความสัมพันธ์ของผมกับนายอัจฉริยะ ยอมรับว่าเคยสนิทกัน แต่อีกฝ่ายเป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก ต่อหน้าพูดดี เรียกผมว่าอาจารย์ แต่ลับหลังไปนินทา เรียกผมว่าไอ้ จึงเป็นคนที่คบไม่ได้

 

ทั้งนี้คาดว่าตำรวจจะสามารถสรุปสำนวน และแถลงข่าวปิดคดีได้ช่วงวันที่ 19-20 เม.ย.นี้ สัปดาห์หน้าอาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทำลายพยานหลักฐานกับคนบนเรือเพิ่ม โดยการทำลายหลักฐาน รวมทั้งการลบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ และการทิ้งขวดไวน์แก้วไวน์

"ทนายเดชา" ขู่ฟ้อง "อัจฉริยะ" จุ้นคดี "แตงโม" ซัดเป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก

logoline