svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นฤมล ปัด ไม่ประสงค์รับตำแหน่ง ที่ อภิชัย เสนอ ระบุ ไม่เคยมาหารือ

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นฤมล” เผย ไม่ประสงค์รับตำแหน่ง ปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียงฯ เหตุ ผู้บริหารพรรคไม่ควรยุ่งการเมืองท้องถิ่น ระบุ "อภิชัย" ไม่เคยหารือ "บิ๊กป้อม" ไม่ได้มอบหมาย

5 เมษายน 2565 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปฎิเสธข่าวกรณี นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)พรรคพลังประชารัฐ ลงนามแต่งตั้งตนเป็น ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยระบุว่า ตนไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ และนายอภิชัยก็ไม่เคยมาหารือเรื่องดังกล่าวกับตนเลย นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้มีการมอบหมายใด ๆ ทั้งสิ้น

"ตนมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่งถึงความเหมาะสม โดยตนไม่ประสงค์ที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว หน้าที่กำหนดนโยบายหาเสียง ลงพื้นที่หาเสียง และรายงานผล เป็นหน้าที่ของนายอภิชัย ในฐานะ ผอ. ศูนย์ฯ อยู่แล้วในคำสั่งที่ลงนามโดยหัวหน้าพรรค” นางนฤมล กล่าว

นฤมล ปัด ไม่ประสงค์รับตำแหน่ง ที่ อภิชัย เสนอ ระบุ ไม่เคยมาหารือ

 

ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าว ระบุว่า ให้ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) แต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ เป็นคณะทำงานช่วยเหลือในด้านต่างๆได้ ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) เห็นสมควร

 

พร้อมอ้าง ผลการประชุมศูนย์ฯ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.65 เสนอให้ ศ.ดร.นฤมล เป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต โดยให้มีอำนาจและหน้าที่ดังนี้

 

1.กำหนดนโยบายหาเสียง ร่วมกับผู้สมัครส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต 
2.ลงพื้นที่หาเสียง ร่วมกับผู้สมัครส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต 
3.รายงานผลการดำเนินการให้ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ รับทราบทุก 7 วัน เพื่อรายงานให้หัวหน้าพรรค รับทราบทุก 7 วัน

ลงวันที่ 4 เมษายน 2565

 

นฤมล ปัด ไม่ประสงค์รับตำแหน่ง ที่ อภิชัย เสนอ ระบุ ไม่เคยมาหารือ

logoline