svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

KTC คาดเศรษฐกิจฟื้นดันยอด 'รูดบัตร' โต 10%

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บัตรกรุงไทย หรือ KTC ระเฑียร ศรีมงคล ระบุ ภาพรวมการจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น ยอดการใช้จ่ายตั้งแต่ต้นปีเริ่มที่จะมากขึ้นแซงปี 2562 ในช่วงก่อนโควิดจึงเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น

ขณะที่แนวโน้มช่วงวันหยุดยาวในส่วนของเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะถึงช่วงกลางเดือนเมษายน 2565 นั้นบริษัทมองน่าจะเป็นช่วงที่ผู้คนต่างออกมาท่องเที่ยวมากขึ้น หลังเริ่มคลายกังวลกับสถานการณ์โควิดมากขึ้นและกำลังโควิดกำลังกลายเป็นโรคประจำถิ่น ทำให้คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธุรกิจปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ทั้งปี 2565 บริษัทยังคงเป้าหมายยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งปี 2565 เติบโตราว 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ผลมาจากประเมินว่าบรรยากาศทางเศรฐกิจมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะปัจจัยเกี่ยวกับโควิดเริ่มคลี่คลาย รวมทั้งบริษัทยังมีการทำตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติม

KTC คาดเศรษฐกิจฟื้นดันยอด 'รูดบัตร' โต 10%

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับทาง “อโกด้า” และ “มาสเตอร์การ์ด” ในการเปิดตัวบัตรเครดิตร่วม (Co-Branded Card) เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียเพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับการจองโรงแรม ห้องพัก บัตรโดยสารสายการบิน รวมถึงบริการอื่นๆ ด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของอโกด้าได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่ง KTC และอโกด้าเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมายาวนาน ได้ออกแคมเปญพิเศษร่วมกันมากกว่า 50 รายการ ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ บริษัทคาดจะมีการเปิดบัตรใหม่จากความร่วมมือครั้งนี้ประมาณ 1.5 แสนใบภายใน 5 ปีนับจากนี้ รวมทั้งน่าจะถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง นอกเหนือ จากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดการเปิดบัตรเครดิตใหม่ในปี 2565 ของ KTC เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ราว 2.5 แสนใบ

 

สำหรับปัจจุบัน "อโกด้า" ถือเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเซียโดยในช่วงสถานการณ์ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ปกติมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในการจองโรงแรมและที่พักผ่านอโกด้าเป็นอันดับต้นๆ ของหมวดท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าอโกด้าเป็นหนึ่งในใจสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีเช่นกัน ประกอบกับมาสเตอร์การ์ดซึ่งมีเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศ ทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ถึงระบบความปลอดภัย และประสบการณ์การชำระเงินของระบบมาสเตอร์การ์ด  จึงถือเป็นสามประสานที่ลงตัวเป็นอย่างมาก

logoline