svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน ‘คนหัวร้อน’ โทษทำร้ายร่างกาย จ่ายค่าปรับใหม่ สูงถึง 1 หมื่นบาท

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ส่งโพสต์เตือนสติ บรรดาคนหัวร้อน นิยมใช้ความรุนแรง ค่าปรับใหม่ล่าสุด จาก 500 เป็น 10,000 บาท หากขอตบซ้ำ พร้อมจ่ายสูงสุดที่ 20,000 บาท งานนี้ต้องระวังคนหัวร้อน-มือตบ จะอ้างไม่ทราบไม่ได้อีกแล้ว

เป็นอีกประเด็นข่าวที่น่าสนใจ

โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและค่าปรับใหม่ สำหรับบรรดาคนหัวร้อนต้องไม่พลาด จะได้ไม่นำอ้างมาอีกว่า “ไม่รู้” 

 

โดยทางด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับความผิดโทษในกรณีทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า  

 

ตบฝรั่ง…ตบไทย ตบเมื่อไหร่เป็นข่าว  ตบครั้งเดียวดังไปทั่วโลก..!     

 

#อัยการหนุ่ยบอกให้รู้

ตบ..ต่อย แบบไทยเมื่อก่อนปรับ 500 ขอตบซ้ำอีกทียินดีจ่าย 1,000 คำพูดนี้จบไปแล้ว ในสังคมไทย เดี๋ยวนี้โทษสูงขึ้น แต่รายได้อาจไม่สูงขึ้นตามอัตราโทษปรับที่สูงขึ้น คำพูดนี้คิดใหม่ได้แล้ว 

ตบ..ต่อย 1 ครั้ง ปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท ขอตบซ้ำอีกที ปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท 

 

เตือนสติพวกหัวร้อน

 

อย่าคิดว่ามีตังจ่ายค่าปรับ

 

กฎหมายแก้ไขแล้วปรับแพงขึ้น

 

...

 

ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่คนไทย..ไม่ขึ้น แถมลดลง กฎหมายอาญามาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ…. เดิมปรับไม่เกิน 1,000 บาทเปลี่ยนขึ้นเป็นปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าไม่มีเงินค่าปรับก็กักขังแทนค่าปรับ วันละ 500 บาท เข้าห้องขังกันไป ส่วนฝรั่งตบกันใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องของเขา เรามาว่าของเราแบบไทย

 

 

 

กฎหมายต้องการให้คนไม่ทำร้ายร่างกายกัน

ไม่ใช้กำลังข่มเหงรังแกหรือตัดสินกันเอง

มีปัญหาต้องแก้ปัญหาด้วยกฏหมายคือไปแจ้งความดำเนินคดี ย้ำว่าไปโรงพักแจ้งความครับ หากใช้อารมณ์แก้ปัญหาเองในที่เกิดเหตุ ตบสวนไป ชกสวนไป เชิญไปโรงพัก ไม่จบไปขึ้นศาลต่อ จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าบาดเจ็บ เจ็บสาหัส โทษสูงขึ้นตามลำดับ ใช้สติอย่าใช้อารมณ์ ไม่นำความเดือดร้อนความทุกข์มาสู่ตนเองและครอบครัว ไม่ต้องมาเสียใจและขอโทษกันภายหลัง 

 

#อัยการศาลแขวงไม่อยากให้บริการ….

 

logoline