svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดเศร้า "โควิด" พรากชีวิต หนูน้อยวัย 2 ขวบ จากหัวอก พ่อ-แม่

ครอบครัวสุดเศร้า เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เสียชีวิต ด้วยโรคติดเชื้อ "โควิด" พ่อแม่ใจแทบขาด น้องมีอาการป่วยตัวร้อน ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแค่ 10 ชั่วโมง สิ้นลมหายใจ ญาติโพสต์อาลัย-เตือนโควิดฯ ไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดา ฝากระวัง-ป้องกันตัว

ที่วัดสิงห์คูยาง ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้มีการนำศพ ด.ญ.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี 9 เดือน มาประกอบพิธีฌาปนกิจ หลังเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อ จากโรค "โควิด" ทั้งนี้ ครอบครัวได้นำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาล ในช่วงค่ำเวลา 02.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

สุดเศร้า "โควิด" พรากชีวิต หนูน้อยวัย 2 ขวบ จากหัวอก พ่อ-แม่

 

โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อร่างหนูน้อยถูกส่งมาถึงวัด เสียงร้องไห้ของพ่อ-แม่และครอบครัว ก็ดังระงมลั่นวัด สร้างความหดหู่ใจให้กับญาติ และชาวบ้านที่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

 

นางสมจิต (นามสมมุติ) เล่าว่า น้องมีอาการป่วยเฉียบพลัน จากตัวร้อน อุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ พ่อแม่ได้ทำการรักษาในเบื้องต้น โดยการเช็ดตัว และให้กินยาแก้ไข้ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ตั้งแต่เวลา 02.00 น. จนถึงเวลา 10.00 น.

 

เพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องก็ต้องมาจากไป ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้ เพราะน้องเป็นเด็กน่ารัก สดใส ร่าเริง ไม่มีโรคประจำตัว และทางครอบครัว ก็ไม่คิดว่าจะต้องมาเสียชีวิตด้วยโรค "โควิด ที่ได้พรากน้องไปจากอ้อมอกของพ่อและแม่

 

สุดเศร้า "โควิด" พรากชีวิต หนูน้อยวัย 2 ขวบ จากหัวอก พ่อ-แม่

 

นอกจากนี้ ญาติที่เคยเลี้ยงน้องน้ำ ยังโพสต์อาลัยถึงน้องด้วยว่า "คิดถึงเหลือเกิน น้องน้ำคนเก่งของพี่ ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์ สร้างเสียงหัวเราะนะลูก #เกลียดไอ้โรคร้าย ที่พรากคนที่ฉันรักไป....... และคำเตือนว่า ช่วยกันสื่อสารถึงความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ

 

เพื่อสร้างความตระหนัก และการลดความสูญเสียบ้างนะ จะดีค่ะ "โควิด" ไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดาสำหรับทุกคน น้องไม่เคยไปสถานที่เสี่ยง จะวิ่งเล่นตามประสาเด็กในพื้นที่ ไม่ทราบว่าน้อง ได้รับเชื้อจากที่ใด ทำไมรุนแรงเหลือเกิน"