svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ " แจงเกณฑ์ตรวจเมา ไฟไหม้รถหรู “ไฮโซปลาวาฬ”

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบคดีเพลิงไหม้รถหรู “ไฮโซปลาวาฬ”ที่พังงา แจง เกณฑ์ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ที่เกิดอุบัติเหตุ หากมีบาดเจ็บ, เสียชีวิต ,มีคู่กรณี ย้ำใช้เครื่องเป่า หากตรวจเลือดที่ รพ.มีค่าใช้จ่าย เผย สธ.ประสานกองทุนเลขสวย มอบงบ แต่อาจไม่พอ

ภายหลังเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้รถหรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีดำ โดยมีนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ “ไฮโซปลาวาฬ” เป็นผู้ขับขี่ และมีผู้โดยสารที่มาด้วยอีก 1 คน เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม โค้งบ้านขนิม ม.7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการพิจารณาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ“ไฮโซปลาวาฬ”ผู้ขับขี่ว่า ในเรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงานเข้ามา แต่เคยสั่งไปแล้วในกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ, เสียชีวิต หรือมีคู่กรณี จะต้องตรวจแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ 

 

โดยถ้าตรวจได้ด้วยเครื่องตรวจเมา ก็ต้องใช้เครื่องตรวจเมา เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากตรวจเลือดที่โรงพยาบาลจะมีค่าใช้จ่าย ในช่วงนี้เรื่องงบประมาณก็ยังมีปัญหาอยู่ เพราะทางสาธารณสุขเคยประสานทางกองทุนเลขสวย ให้งบประมาณมา แต่บางครั้งอาจจะมีไม่เพียงพอ ก็จะเน้นในกรณีที่มีคู่กรณี หรือมีการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ที่จะมีปัญหาจะต้องตรวจทุกราย 

 

ส่วนกรณีของไฮโซปลาวาฬขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะรีบตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว

logoline