svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 22 บาท หนีออกนอกประเทศแล้ว

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตม.กาญจนบุรี ติดประกาศด่านชายแดน จับโจรบุกเดี่ยวชิงทอง โลตัส มหาชัย แต่จากการไล่ตรวจสอบวงจรปิดไปจนถึงสังขละบุรี คาดเผ่นหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

จากกรณีคนร้ายเป็นชาย บุกห้างทองบางกอกโกลด์ สาขาโลตัส มหาชัย คลองครุ หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้วใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้ทองรูปพรรณหนัก 22 บาท มูลค่าประมาณเกือบ 700,000 บาท หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งออกจากร้าน แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.ของวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 22 บาท หนีออกนอกประเทศแล้ว

ต่อมาวันที่ 22 มีนาคม 2565 ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.66/2565 ให้จับ นายพรชัย หงส์รัตนวารีย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/30 หมู่ 3 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  ในข้อหา “ชิงทรัพย์ของผู้อื่น โดยเข้าทางช่องทาง ซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.65) พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.โชคชัย ทิพย์กระโทก รองสารวัตร ตม. จ.กาญจนบุรี ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดผ่อนปรนชั่วคราว ด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่มีชายแดนติดกับกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ให้นำภาพถ่ายของ นายพรชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ไปติดประกาศตามจุดตรวจด่านความมั่นคงต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ และ อ.สังขละบุรี โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเฝ้าติดตามอย่างเข้มงวด

โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 22 บาท หนีออกนอกประเทศแล้ว

แต่จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนนสาย 323 ตั้งแต่ อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ มาถึง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พบว่าเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์มาเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จากนั้นได้ขับขี่มุ่งหน้าไปด้านด่านพรมแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 22 บาท หนีออกนอกประเทศแล้ว

โดยคาดว่าผู้ต้องหาใช้ช่องทางธรรมชาติที่มีอยู่หลายช่องทางในการหลบหนีออกนอกประเทศ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนไทยเชื้อสายมอญ มีญาติอยู่ทั้งฝั่งไทยและประเทศเมียนมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังทางการประเทศเมียนมา  ให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

logoline