svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เพจดังเผยเหตุเสียชีวิตนักแสดงหนุ่ม "บีม ปภังกร" มาจาก "บรูกาดาซินโดรม"

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดัง Drama-addict เผยสาเหตุเสียชีวิตนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "บีม ปภังกร" มาจาก "บรูกาดาซินโดรม" หรือ "ใหลตาย" ตะลึงสถิติพบโรคในคนไทยสูงมาก

ข่าวเศร้าวงการบันเทิง วันนี้ (23 มี.ค.) กับกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ พระเอกซีรีส์เรื่อง เคว้ง ที่ออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์ ที่ได้เสียชีวิตอย่างปริศนาขณะนอนหลับ (อ่านรายละเอียด) 

 

ซึ่งภายหลังได้มีแฟนคลับรวมถึงชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างปริศนาของนักแสดงหนุ่มอนาคตไกล พร้อมตั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่มว่า เกิดจากอะไร ? 

 

 

นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์
 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่ม บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ โดยระบุว่า 

 

จากข่าวพระเอกหนุ่มเสียชีวิต โดยเจ้าตัวเหมือนหลับไปแล้วคนพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จากนั้นรีบนำส่ง รพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อันนี้เรื่องสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอยีดคงต้องรอฟังข่าวจากทางครอบครัวเขา

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา ณ ที่นี้ครับ

 

ประเด็นคือ ภาวะคล้ายๆกันนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยปีนึงเยอะอยู่ ซึ่งเราจะเรียกอาการแบบนี้ว่า โรคใหลตาย ส่วนในทางการแพทย์จะเรียกว่า brugada syndrome บรูกาดาซินโดรม

 

มักพบในชาย วัยทำงาน อายุช่วง 25-55 ปี อาการคือ จู่ ๆ จะเกิดการเต้นของหัวใจห้องล่างแบบผิดปรกติ ซึ่งอาจเกิดจากตัวกระตุ้นบางอย่าง เช่น เป็นไข้ ไม่สบาย เกลือแร่ในร่างกายผิดปรกติ 

 

ซึ่งหากเป็นนานและไม่กลับมาเป็นการเต้นแบบปรกติ ก็จะทำให้เสียชีวิตได้

 

ที่น่ากลัวคือ คนที่เป็นภาวะนี้ ส่วนมากก็ไม่มีอาการอะไรนำมาก่อนครับ จู่ ๆ ก็เกิดอาการแล้วก็เสียชีวิตเลย อาการที่สงสัยภาวะไหลตาย ลองดูในภาพข้างล่าง และถ้ามีใครในครอบครัวหรือเครือญาติ ที่มีประวัติไหลตายในครอบครัว ก็จะมีความเสี่ยงที่อาจจะมีภาวะนี้แฝงอยู่ได้ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดครับ

 

โรคนี้ พบในคนไทยเยอะมาก จากสถิติ อยู่ที่ 40 คน ต่อ แสนคนครับ ปัจจุบันกำลังมีสถาบันวิจัย ศึกษาพันธกรรมคนไทย เพื่อศึกษาโรคนี้อยู่

http://www.chulacardiaccenter.org/.../243-lai-tai-brugada...
https://www.rama.mahidol.ac.th/.../%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0.../
 

 

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict โพสต์สาเหตุเสียชีวิตดาราหนุ่ม

ภายหลังได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนักแสดงหนุ่ม พร้อมระบุว่า มีคนในครอบครัวจากไปด้วยโรคดังกล่าวด้วยเช่นกัน  

 

 

นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์

นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์

นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Drama-addict  

ภาพจากไอจี thebeamishere

logoline