svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วันนี้จับตา ครม. เคาะลดค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จับตา ครม. เคาะมาตรการลดค่าครองชีพ ช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายทั้งค่าไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม ลดภาษีนำเข้าปุ๋ย

 

22 มีนาคม 2565 จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ มีวาระการพิจารณามาตรการช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพ จาก กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ผ่าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดภาระค่าใช้จ่าย ทั้งค่าไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม และการบรรเทาผลกระทบจากราคาน้ำมันแพง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าที่สูงขึ้น

 

โดยกระทรวงการคลัง จะพิจารณาลดภาษีนำเข้าปุ๋ยเคมี ที่นำมาผสมเป็นสูตรใช้ในประเทศ เพื่อให้ต้นทุนในการผลิตลดลง ราคาปุ๋ยจะได้ถูกลง รวมถึงลดภาษีนำเข้ากากถั่วเหลือง 2% เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์มีต้นทุนที่ต่ำลงด้วย

 

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอเรื่อง ของโควตาการนำเข้าวัตถุดิบทางการเกษตรเป็นหลัก

 

กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่าง นโยบายและแผนยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ พ.ศ.2566 -2570

คณะกรรมการทุนหมุนเวียนฯ เสนอ รายงานผลการเรียกให้ทุนหมุนเวียนนำทุนหรือผลกำไรส่วนเกิน ของทุนหมุนเวียนส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดินตามมติคณะรัฐมนตรีเมือวันที่ 20 เมษายน 2564 และการเรียกให้ทุนหมุนเวียนหรือผลกำไรส่วนเกินของทุนหมุนเวียนส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน ปีบัญชี 2564

 

วาระขออนุมัติการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณเพื่อเช่ารถยนต์มาใช้ในราชการ

 

กระทรวงการคลัง เสนอ ขออนุมัติขยายระยะเวลาการเบิกจ่ายเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Development Policy Loan : DPL) สำหรับโครงการจัดทำระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐ แบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai)

 

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เสนอร่าง กฎกระทรวงการแบ่งเงินค่าบริการและค่าตอบแทนในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์หรือสวนรุกขชาติ ให้แก่เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.

 

คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน (กพม.) เสนอ การกำหนดและทบทวนกรอบอัตรากำลังขององค์การมหาชนให้มีขนาดที่เหมาะสม

 

กระทรวงแรงงาน เสนอ ขอความเห็นชอบการรับรองร่างเอกสารขอบเขตอำนาจหน้าที่ของการประชุมอาเซียนว่าด้วยแรงงานต่างด้าวและร่างเอกสารขอบเขตอำนาจหน้าที่คณะกรรมการด้านการตรวจแรงงานอาเซียนและการประชุมวิชาการว่าด้วยการตรวจแรงงานอาเซียน

 

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงอุตสาหกรรมและพาณิชย์ รัฐเตลังคานา สาธารณรัฐอินเดีย (ฉบับปรับปรุง)

logoline