svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไทสัน"เปิดตัวเยลลี่กัญชารูป"หูโฮลิฟิลด์"

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมค์ ไทสัน ตำนานกำปั้นชาวอเมริกันที่ผันตัวไปทำธุรกิจกัญชา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเยลลี่กัญชารูปใบหูของ อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ ที่เจ้าตัวเคยกัดจนขาดเมื่อเกือบ 25 ปีก่อน

โดย บริษัทที่ทำธุรกิจด้านกัญชาถูกกฏหมายที่มี ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอเมริกันเป็นเจ้าของ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ทางทวิตเตอร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 มี.ค.) 


โดยเยลลี่กัญชาที่ใช้ชื่อว่า "Mike Bites" สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์เนื่องจากทำเป็นรูปใบหูของ อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ ที่ ไทสัน สร้างตำนาน "กัดสะท้านโลก" ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตเมื่อเกือบ 25 ปีก่อน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1997 ในศึกมวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBA คู่ระหว่าง ไมค์ ไทสัน กับ อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ ที่เจอกันเป็นครั้งที่สอง ซึ่งไฟต์นั้นถูกยกให้เป็นไฟต์ที่อื้อฉาวที่สุดไฟต์หนึ่งแห่งวงการมวยโลก เพราะไมค์ ไทสัน เล่นนอกเกมกระโดดเข้าไปกัดหูของ อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ จนเลือดอาบ ก่อนถูกตัดสินให้แพ้ฟาล์วและโดนยึดใบอนุญาตชกมวย รวมถึงถูกปรับเงินถึง 3 ล้านดอลลาร์ (ราว 100 ล้านบาท) ในเวลาต่อมา


ด้าน ไมค์ ไทสัน วัย 55 ปี ซึ่งเบนเข็มไปทำธุรกิจกัญชาอย่างจริงจัง และสร้างรายได้ให้แก่ตำนานผู้นี้ได้ถึงเดือนละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ได้ทวิตข้อความถึงผลิตภัณฑ์นี้ว่า "หูพวกนี้มันรสชาติดีชะมัด!"

"Mike Bites" เยลลี่กัญชารูปใบหู

logoline