svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดภาพ วงจรปิด "โจรจอมแสบ" บุกงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ย่านรังสิต

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 "โจรจอมแสบ" ซิ่งจักรยานยนต์ บุกงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ร้านเขียงหมูชื่อดังย่านรังสิต โชคดีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพพฤติกรรมคนร้าย ได้อย่างชัดเจน

วันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายภาคิน เตชะศิริกุล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเขียงหมู ชื่อร้าน หมูดี ว่า ถูกคนร้าย "โจรจอมแสบ" บุกเข้ามางัดตู้เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ จนตู้เครื่องซักผ้าได้รับความเสียหาย โดยคนร้ายยังได้ขโมยเงินสดในตู้หยอดเหรียญไปด้วย  ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ

  

เปิดภาพ วงจรปิด "โจรจอมแสบ" บุกงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ย่านรังสิต

 

อย่างไรก็ตาม หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์สูง3ชั้นเลขที่ 354 ซ.รังสิต ปทุมธานี 29 ต.ประชาธปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบนายภูมินทร์ ชัยบำรุง อายุ 32ปี น้องชายเจ้าของร้านเขียงหมู ขณะกำลังยืนรอ และชี้จุดที่คนร้าย ลงมือก่อเหตุงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ตั้งไว้ข้างตึก จำนวน 3 เครื่อง พร้อมกับมอบภาพจากกล้องวงจรปิด ถึงพฤติกรรมของคนร้าย  ให้ทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบ


โดยพบว่า ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ ได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ yamaha รุ่นscoopy  หมายเลขทะเบียน 140-รซ กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ ซึ่งคนร้ายได้ขับเข้ามาจอดในบริเวณจุดเกิดเหตุ โดย 1 ใน 2 คนร้าย สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว แขนสั้น สวมแมสปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าข้าง ผมประบ่า อายุประมาณ 30 ปี  ลงจากรถ และเดินตรงไปที่ตู้เครื่องซักผ้า พร้อมกับใช้อุปกรณ์ งัดที่หยอดเหรียญ

 

 

จากนั้นจึงเดินกลับมาที่รถจยย. อีกครั้ง เพื่อเอาอุปกรณ์บางอย่างจากเพื่อน ที่นั่งคร่อมรถจยย. แล้วเดินกลับไปที่ตู้หยอดเหรียญอีกครั้ง จนสามารถงัดตู้ และนำเหรียญออกมาได้ ขณะที่เพื่อนสตาร์ทรถรออยู่  ซึ่งคาดว่าอายุอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างอ้วนผมรองทรง สวมแมสปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ โดยใช้เวลา 15 -20 นาที  ขับรถจักรยานหลบหนีโดยไม่ทราบทิศทาง

 

เปิดภาพ วงจรปิด "โจรจอมแสบ" บุกงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ย่านรังสิต

 

นายภูมินทร์ ชัยบำรุง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา คนขับรถของพี่สาว ซึ่งเป็นคนขับรถส่งของ ได้เดินสวนทางกับคนร้าย ที่ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในซอย โดยบอกว่า คนที่ขับรถเข้ามาจอดนั้น ไม่คุ้นหน้า หลังจากที่คนขับรถของพี่สาว ได้ไปส่งของเสร็จแล้วจึงได้เดินทางกลับมา ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาดูที่ตู้เครื่องซักผ้า ปรากฏว่า ตู้เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญพัง เหมือนถูกงัดไป 1 เครื่อง

 

เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้โทรศัพท์มาบอก และได้เดินมาตรวจสอบ จากนั้นก็ไปดูกล้องวงจรปิดที่บ้าน และพบว่า คนร้าย "โจรจอมแสบ" ได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยซ้อนท้ายกันมา 2 คน ตามที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้

 

อย่างไรก็ตาม ลักษณะรูปร่างของคนร้าย คนหนึ่งอ้วน อีกคนหนึ่งผอม แต่ก็ใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากตัวเองล็อคกุญแจเอาไว้ ซึ่งแต่ก่อนไม่มีเหล็กกั้น แต่หลังจากที่ถูกคนร้ายขโมยไป ก็เลยมาซ่อม โดยใช้เหล็กกั้นเชื่อมทั้ง 3 เครื่อง ทำแบบกรง เพื่อให้การขโมยยากมากขึ้น  แต่ที่งัดเอาไปในครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายได้เงินไปประมาณ 200-300 บาท ถึงแม้ว่าเงินอาจจะไม่มาก แต่ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 ราย ให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่อยากให้ก่อเหตุซ้ำที่อื่นอีก

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ได้แจ้งพี่สาวของตนเอง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการแจ้งความ พี่สาวได้มอบหมายให้แฟน ซึ่งเป็นสามี ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากวันนั้นถึงวันนี้ คนร้ายก็ยังลอยนวลอยู่ และยังไม่มีท่าทีว่าจะจับคนร้ายได้ แต่ก็อยากจะฝากถึงผู้ที่มีเครื่องซักผ้า หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ใช้แบบหยอดเหรียญก็ให้ระมัดระวังใช้ระบบการป้องกันให้แน่นหนามากขึ้นเพื่อความปลอดภัย

 

เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์ และยื่นหลักฐาน พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดให้กับ ร.ต ท.ภาณุมาศ  นาคศุข รอง สารวัตรสอบสวน สถานีตํารวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งทางตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "โจรจอมแสบ"

 

 

logoline