svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนสิงห์เฮ! มหาเศรษฐีซาอุฯยื่น 2.7 พันล้านปอนด์ซื้อเชลซี

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวก "สิงห์บลูส์" ได้รับข่าวดี เมื่อ โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี มหาเศรษฐีชาวซาอุดีอาระเบีย ยื่นข้อเสนอ 2,700 ล้านปอนด์ ขอซื้อสโมสร เชลซี เรียบร้อยแล้ว

จากกรณีที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม เชลซี ประกาศขายสโมสร ก่อนถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตรและอายัดทรัพย์สินเนื่องจากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและให้การสนับสนุนประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่สั่งใช้ปฏิบัติการทางทหารรุกรานยูเครน ทำให้เกิดความกังวลว่าการซื้อขายสโมสรจะต้องหยุดชะงักจนส่งผลต่อวิกฤตทางการเงินภายในทีม


ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี มหาเศรษฐีชาวซาอุดีอาระเบีย เจ้าของกลุ่มทุน "ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป" ได้ยื่นข้อเสนอเงินจำนวน 2,700 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อสโมสร เชลซี เป็นที่เรียบร้อย 


โดย อัลเคเรจี เป็นแฟนบอลของ "สิงห์บลูส์" หลังเคยใช้เวลาพักอาศัยอยู่ในลอนดอนช่วงที่เดินทางมาศึกษาต่อด้านการบริหารธุรกิจ และได้เข้ามาชมเกมในสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ นัดที่ทีมเปิดบ้านพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วย 

โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี (ซ้าย)

ทั้งนี้ กลุ่มทุน ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป เชื่อมั่นว่า พรีเมียร์ลีก จะไม่ขัดขวางการเข้าซื้อกิจการสโมสรครั้งนี้เหมือนกรณีของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะครั้งนี้เป็นการซื้อขายจากกลุ่มทุนเอกชนที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์โดยตรงกับราชวงศ์หรือตัวแทนรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถูกตั้งแง่จากสังคมโลกเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน


สำหรับกลุ่มทุน ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป มีรายได้จากการทำธุรกิจมากถึง 770 ล้านปอนด์ต่อปี 

logoline