svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ทนายตั้ม" เล่น MV เพลงใหม่ "แด๊กซ์" มอบให้แก่ "แตงโม" ทวงความยุติธรรม

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับรอชม! "ทนายตั้ม" ร่วมเล่น MV เพลงใหม่ของ "แด๊กซ์ Rock Rider" เพื่อมอบให้แก่ "แตงโม นิดา" ซึ่งเนื้อหาเพลง เกี่ยวกับการทวงคืนความยุติธรรม โดยเงินค่าตัวทั้งหมด จะนำไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย

ถือเป็นหนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหวในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง สำหรับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หลังจากสังคมเคลือบแคลงใจหลากหลายประเด็น ซึ่งจนถึงตอนนี้ คดียังไม่มีความชัดเจน

 

แต่การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทำให้ “ทนายตั้ม” มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) เจ้าตัวเดินทางไปยังโป๊ะเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ให้กับ “แด๊กซ์ Rock Rider” หรือ “แด๊กซ์” เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด อดีตนักร้องนำวงบิ๊กแอส

"ทนายตั้ม" โผล่เล่น MV เพลงใหม่ "แด๊กซ์" มอบให้แก่แตงโม

ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.) "ทนายตั้ม" โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันก่อนได้รับการติดต่อจากพี่ฟองเบียร์ เจ้าของค่ายเพลง ME RECORDS ว่า อยากให้มาเล่นมิวสิคเพลงที่พี่ DAX ROCK RIDER ร้อง ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะรับหรือไม่รับดี แต่พี่ฟองเบียร์บอกว่าน้องแตงโมเคยเล่น MV เค้าเมื่อหลายปีก่อน พร้อมส่ง DEMO เพลงมาให้ลองฟัง

 

"ผมฟังเนื้อหาแล้ว มันเหมือนในตอนนี้ ที่พวกเรากำลังทำกันอยู่ คือเรียกร้องความยุติธรรม อยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่าเกรงอิทธิพลใดๆ แต่ยิ่งเรียกร้อง ยิ่งเหมือนเป็นเส้นขนาน ระหว่างชีวิตจริงกับความยุติธรรม ผมจึงรับเล่น MV เพลงนี้ และผมคิดว่าเพลงนี้แทนใจใครหลายๆ คนในตอนนี้ ยังไงรอฟังกันนะครับ ปล.ค่าตัวผมจะนำไปทำบุญเพื่ออุทิศเป็นส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่น้องแตงโมทั้งหมดครับ"

 

นอกจากนี้ "ทนายตั้ม" ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า จะนำเงินที่ได้จากงานนี้ไปทำบุญเลี้ยงอาหาร และเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ขาดโอกาส ผมคิดว่าน้องแตงโมคงเห็นด้วยกับผม ยังไงจะแจ้งในเพจเผื่อใครอยากร่วมบุญด้วยกันนะครับ

"ทนายตั้ม" โผล่เล่น MV เพลงใหม่ "แด๊กซ์" มอบให้แก่แตงโม

ขณะที่เฟซบุ๊กของ “Pativate Utaichalurm” ของ “ฟองเบียร์” นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์ข้อความที่คาดว่าเกี่ยวกับ MV เพลงนี้ว่า ขอพูดถึง "แตงโม" น้องรักของผมมากๆ คนนึง ปีแรกที่ผมเปิดค่าย Me Records แตงโมเธอมาหาผม แตงโมเรียกผมว่า "จารย์" หรืออาจารย์นั่นแหละบอก จารย์ๆ หนูอยากเล่น MV มี MV ให้หนูเล่นไหมนั่นเลยเป็นที่มาของ MV เพลง "กลับตัวกลับใจ" ของพี่ Dax ใน MV เพลงนั้น

 

แตงโมไม่ขอรับค่าตัวแม้แต่บาทเดียว แต่ก็นั่นแหละ เราพยายามจะให้ค่าตัวที่น้องมาแสดง แต่โมบอกว่าไม่เอาๆ หนูขอเป็นถ้าว่างตรงกันเมื่อไหร่ จารย์พาหนูไปเที่ยวญี่ปุ่น กินอะไรอร่อยๆ ขอแค่นี้พอละ ผมรับปากแตงโม และเราหาคิวตรงกันไม่ได้สักที อาทิตย์หน้าเหมือนโชคชะตานะ เอาจริงๆ ผมรู้สึกแบบนั้น”

"ทนายตั้ม" โผล่เล่น MV เพลงใหม่ "แด๊กซ์" มอบให้แก่แตงโม

เพลงใหม่พี่ Dax มีคนๆ นึงรับเล่น MV เพลงนี้ให้ และบอกว่าไม่ขอรับค่าตัวใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีให้ทำบุญให้โม ผมยังตกใจกับการรับเล่น MV ของเขาอยู่เลย และดีใจด้วย รวมถึง ผกก.MV ที่บอกว่ามาเลยพี่ อยากทำด้วยงบไม่สน ซึ่งจะยังไงผมก็ต้องขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับที่ทำเพื่อโมเพลงใหม่นี้

 

“จะบอกว่าโชคชะตาอีกก็ได้นะ มันเป็นเพลงเก่าแต่งเพื่องานๆ นึง แต่บังเอิญว่าไม่ได้เอาไปใช้ในงานๆ นั้น ไม่ได้แต่งเพื่อพี่ Dax ตั้งแต่แรก แต่แกมาขอฟังเดโมต่างๆ จนมาเจอเดโมเพลงนี้เมื่อปีที่แล้ว แล้วแกชอบเพลงนี้มันอาจจะถูกกำหนดไว้แล้วว่าชีวิตจะเป็นแบบนี้ แต่ไม่ว่ายังไงก็อยากให้โมรู้ไว้นะน้องรัก เพลงนี้ทุกคนทำเพื่อเธอแตงโม"

"ทนายตั้ม" โผล่เล่น MV เพลงใหม่ "แด๊กซ์" คาดเกี่ยวกับ "แตงโม" ผู้ล่วงลับ

logoline