svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าท่ายืนยัน อนุญาตให้แฟนคลับวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต่อไปได้ วันนี้แค่เก็บของเก่าออกจากพื้นที่่ เพื่อความปลอดภัยผู้สัญจรบริเวณท่าเรือ

แม้จะเข้าสู่ 18 วัน ในการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "แตงโม" นิดา ดาราสาวชื่อดัง รวมทั้งได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยและ แต่ที่ ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี ยังคงมีแฟนคลับเดินทางมาวางช่อดอกไม้เพื่อแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ใช้วิธีว่าสั่งซื้อและจ้างให้นำช่อดอกไม้มาวาง พร้อมประดับด้วยธงประจำชาติ  โดยก่อนหน้านี้ทางกรมเจ้าท่าได้แจ้งว่า  ในวันนี้ (14 มีนาคม 2565) จะทำความสะอาดและเก็บช่อดอกไม้ออก  เพื่อคืนพื้นที่ให้ประชาชนผู้สัญจรบริเวณนี้

เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก
เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก

นางสุเนตรตรา สุขะเกษ อายุ 69 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจากบางกอกใหญ่ หลายวันที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสมาร่วมวางช่อดอกไม้ พอทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่อนุญาตให้วางช่อดอกไม้วานนี้เป็นวันสุดท้าย วันนี้ว่างจึงรีบออกจากบ้านเดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่  เนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้วางอีก  ที่ผ่านมาชื่นชอบในผลการแสดงตั้งแต่แตงโมเริ่มเข้าวงการบันเทิง  และติดตามข่าวการเสียชีวิตของดาราสาวตั้งแต่วันเกิดเหตุ  ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าปกติ

ด้าน นายสุรินทร์ สะและสกุล อายุ 67 ปี ประธานชุมชนพิบูลสงคราม1 กล่าวว่า ช่อดอกไม้ที่กลุ่มแฟนคลับและประชาชนนำมาวางบนโป๊ะท่าเทียบเรือ เพื่อแสดงออกถึงความอาลัยต่อดาราสาวผู้ล่วงลับนั้น ส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องความสะอาด  และรู้สึกประหลาดใจที่ยังมีประชาชนและแฟนคลับมาแสดงความรักความอาลัย และถ่ายภาพความทรงจำอันดีเป็นที่ระลึก  ไม่เพียงแต่คนในประเทศเท่านั้น  รวมทั้งต่างประเทศด้วย  เนื่องจากดาราสาวผู้เสียชีวิตมีคนรักเป็นจำนวนมาก

เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก

ประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 กล่าวว่า ดอกไม้แต่ละดอกหรือแต่ละช่อ  เป็นสิ่งที่บ่งบอกในความรักและความอาลัย  ส่วนที่เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานจะมาเก็บช่อดอกไม้ออกจากโป๊ะท่าเทียบเรือตามที่แจ้งไว้ในวันนี้  ก็คงทำไปตามหน้าที่   สำหรับโป๊ะท่าเทียบเรือนี้ปัจจุบันก็แทบไม่ได้ใช้ประโยนช์อะไรมาก  เรือด่วนที่ใช้เดินทางก็ไม่ได้จอดรับส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือนี้แล้ว  มีเพียงเรือหางยาวที่รับส่งผู้โดยสารข้ามฟากเท่านั้น  จึงเห็นว่าการวางดอกไม้ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อคนในชุมชน  เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าจะดำเนินการอย่างไรก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม  ในฐานะพื้นที่รับผิดชอบ  ส่วนตัวเชื่อว่ายังมีพี่น้องประชาชนและแฟนคลับในต่างจังหวัด เดินทางนำช่อดอกไม้มาร่วมไว้อาลัย "แตงโม" นิดา อีกเป็นจำนวนมาก

เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก

ต่อมา นายอำนาจ สอนหมวก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี ได้เดินทางมาที่โป๊ะเรือ พิบูลสงคราม 1 พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้มาห้ามประขาชนมาวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" นิดา  เพียงแค่ประสานทางเทศบาลนครนนทบุรีให้เข้ามาจัดเก็บดอกไม้ในส่วนที่เก่าและเริ่มเน่าออกเท่านั้น  เพราะขณะนี้จำนวนดอกไม้มีมากจนเต็มโป๊ะเรือ อาจทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่มาวางดอกไม้  เราห่วงตรงนี้มากกว่า
 

เจ้าท่าปัดห้ามวางดอกไม้ไว้อาลัย "แตงโม" แค่นำของเก่าออก


สำหรับช่อดอกไม้ที่เจ้าหน้าที่เก็บออกไปนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี กล่าวว่า ไม่ได้เอาไปทำลายทิ้ง  แต่เอาไปโรงเข้าโรงผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพของเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อนำไปผลิตเป็นปุ๋ยหมักใช้ในการเกษตร

ข่าว-ภาพ // สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่นจังหวัดนนทบุรี

logoline