svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"สรพงศ์ ชาตรี" นักร้อง 5 อัลบั้ม อีกบทบาทของพระเอกตลอดกาล

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผื่อใครเกิดไม่ทัน ย้อนผลงาน "สรพงศ์ ชาตรี" นักร้องออกเทป 5 อัลบั้ม อีกบทบาทของพระเอกตลอดกาล มีเพลงฮิตติดหูมากมาย

     เป็นความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง กรณีการเสียชีวิตของ "เอก สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงษ์ เทียมเศวต พระเอกตลอดกาลของไทยอีกคน ที่เสียชีวิตในวัย 71 ปี (อ่านรายละเอียด)

 

     "สรพงศ์ ชาตรี" ได้ชื่อว่าเป็นดารานักแสดงที่ประสบความสําเร็จ กวาดรางวัลทางการแสดงมามากมายจากหลากหลายเวที และได้รับเลือกเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ. 2551 

 

 

"เอก สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงษ์ เทียมเศวต
 

แต่อีกบทบาทในวงการบันเทิงของ "สรพงศ์ ชาตรี" ที่หลายคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยรู้ หรือเกิดไม่ทัน คือการเป็น "นักร้อง" ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกคนหนึ่ง

 

     โดยในช่วงต้นยุค 90 "สรพงศ์ ชาตรี" เคยผันตัวมาทำงานเพลงเป็นศิลปินเดี่ยวออกอัลบั้มถึง 5 อัลบั้ม ซึ่งข้อมูลจากบล็อก https://nungsoraphong.wordpress.com/ผลงานเพลง/ ระบุว่า      "เอก สรพงศ์ ชาตรี" มีผลงานเพลงประกอบด้วย 
 

 

"เอก สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงษ์ เทียมเศวต

1.อัลบั้ม "หัวใจไม่ได้เสริมใยเหล็ก" 

 

เป็นผลงานเพลงอัลบั้มแรก ที่ออกกับค่าย อาร์.เอส. วางจำหน่าย ม.ค.2533 เป็นเพลงลูกทุ่ง มีเพลงที่โด่งดัง อาทิ หัวใจไม่เสริมใยเหล็ก มียอดขายเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งปีดังกล่าว สรพงศ์ ได้เล่นละครครั้งแรก ส่วนภาพยนต์ก็ยังมีเล่นอยู่พอสมควร 

 

 

ภาพปกอัลบั้ม "หัวใจไม่ได้เสริมใยเหล็ก" 

 

 

2.อัลบั้ม "เล็ดสะโก" 
ออกเมื่อ ธ.ค.2533 เป็นสไตล์ลูกทุ่งสนุกสนาน สบายสบาย มีเพลงดังคือ "พ่อให้มา” 

 

ภาพปกอัลบั้ม "เล็ดสะโก" 

 

 

3. อัลบั้ม "คนกันเอง"
 

คราวหน้า "เอก สรพงศ์" ย้ายมาอยู่ค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่น (ออนป้า) ออกเมื่อ ส.ค. 2536 สไตล์เพลงลูกทุ่งสนุกสนานเหมือนเดิม มีเพลงดังคือ “คนกันเอง” ที่มีประโยคนี้ฮิต "ไอ้เรา มันคนกันเอง กันเอง กันเอง กันเอง ทั้งนั้น" 

 

ภาพปกอัลบั้ม "คนกันเอง"

 

4.อัลบั้ม "ขาดคนอีสานแล้วจะรู้สึก"
 

ออกเมื่อกลางปี 2538 สไตล์เพลงคือ สนุกสนาน ครื้นเครง ยิ้มแย้ม แจ่มใส ตลอดเวลา ตรงข้ามกับที่บทบาที่มักเห็นในจอหนัง ที่ส่วนใหญ่จะเป็น ชีวิตรันทด เศร้า น่าสงสาร หรือไม่ก็บู๊ล้างผลาญ เตะ ต่อยกันกระจาย 

 

ภาพปกอัลบั้ม "ขาดคนอีสานแล้วจะรู้สึก"

 

5.อัลบั้ม "หัวใจเดาะ"

 

เป็นอัลบั้มชุดสุดท้ายของ "สรพงศ์" อัดเสียงประมาณช่วงปี 2540 ในสังกัด APS INTERMUSIC โดยนำเพลงของ สุรพล สมบัติเจริญ มาร้องใหม่

 

ภาพปกอัลบั้ม "หัวใจเดาะ"

 

นอกจากนี้ยังมีการออกวีซีดีคาราโอเกะ ชุด แม่ไม้เพลงดัง รวม 16 เพลงฮิต ที่มีนักร้องประกอบด้วย สรพงศ์ ชาตรี , ศรเพชร ศรสุพรรณ , ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ฯลฯ อีกด้วย
 

 

ภาพปกวีซีดีคาราโอเกะรวมฮิต

logoline