svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดหลักฐานสำคัญภาพวงจรปิด นาที "เเตงโม นิดา" ตกเรือ ช่วง กฟผ.

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดหลักฐานสำคัญภาพวงจรปิด นาทีเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” ตกน้ำ ช่วงเวลา 22.34 น.สอดคล้องคำให้การพยานช่วงเวลาตกเรือ ขณะที่ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" โพสต์หลังเห็นคลิป "ไม่ต้องนอน"

10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่แกะรอยวงจรปิดสืบสวนคดี "แตงโม นิดา" อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ได้พบหลักฐานสำคัญอีกชิ้น หลังจากลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางเรือสปีดโบ๊ทในห้วงเวลาเกิดเหตุ พบว่า มีกล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ.65 ช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลา “แตงโม นิดา” ตกเรือ

ทั้งนี้ เวลาที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ช่วง 22 นาฬิกา 33 นาที 57 วินาที จะเห็นว่ามีเรือลำที่เกิดเหตุแล่นผ่านเข้ามา ก่อนที่จะแล่นสวนกับเรือขนทราย ช่วงเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 3 วินาที ก่อนเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 43 วินาที เรือจะแล่นผ่านพ้นหน้าจอกล้องจากวงจรปิด

 

อย่างไรก็ตามให้หลังไม่กี่วินาทีประมาณช่วงเวลา 22 นาฬิกา 34 นาที 48 วินาที เรือก็ได้วกกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์จากภาพวงจรปิดที่บันทึกได้สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่ระบุว่า พบเห็นคนพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทขณะกำลังแล่นสวนทางกับเรือขนทราย

 

นอกจากนี้ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกหนึ่งจุด ที่สามารถจับภาพบุคคลบนเรือทั้ง 6 คนได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถระบุใบหน้าได้อย่างชัดเจน เนื่องจากในจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ภาพที่ปรากฎพบมีหญิงสาวที่คาดว่าเป็นดาราสาว สวมชุดคลุมสีน้ำตาล ยืนอยู่บริเวณท้ายเรือ ก่อนหล่นจากเรือหายไป ส่วนอีก 5 คนบนเรืออยู่ตามตำแหน่ง อย่างชัดเจน ซึ่งมี กระติกอยู่ที่หัวเรือด้านซ้าย /ปออยู่หน้าหัวเรือด้านขวา/ โรเบิร์ตเป็นผู้ขับเรือ ส่วนจ็อบอยู่ด้านหลังโรเบิร์ต /แซนอยู่ท้ายเรือ

 

ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้มีการนำภาพจากวงจรปิดมาทำการคำนวนจากจีพีเอส ปรากฏว่าตรงกัน ก่อนที่จะส่งให้ทางผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงดึกคืนวาน( 9 มี.ค.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเผยถึงจุดที่แตงโมตกเรือ และตอนนี้ตำรวจได้คลิปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เปิดหลักฐานสำคัญภาพวงจรปิด นาที \"เเตงโม นิดา\" ตกเรือ ช่วง กฟผ.

 

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวเป็นของเก่า ที่สื่อเคยนำมาเปิดแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ซูมดูในระยะใกล้ จึงไม่ได้เอะใจ กระทั่งผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบโดยละเอียด จึงกลายมาเป็นประเด็นอีกครั้ง 

logoline