svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปแอสเชรอเช็กฟิต "เอ็มบั๊ปเป้" ดวลชุดขาว, เรือจ่อโรเตชั่นเกมพบสปอร์ติ้งศึก ชปล.

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปแอสเช ต้องรอทดสอบความฟิตของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในเกมบุกเยือน เรอัล มาดริด ขณะที่ แมนฯซิตี้ เตรียมโรเตชั่นหลายตำแหน่งในเกมรับมือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้่

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนนี้มีแข่งขันอีก 2 คู่ คู่แรก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะเปิดสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น เปแอสเช ที่ชนะมาได้ก่อน 1-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
เรอัล มาดริด

"ราชันชุดขาว" ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการถล่ม เรอัล โซเซียดาด 4-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ยังมีปัญหาในแดนกลาง เมื่อจะไม่มี โทนี่ โครส ที่บาดเจ็บ และ คาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ แฟร์กล็อง เมนดี้ แบ็คซ้ายตัวหลัก ทำให้ มาร์เซโล่, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า จะได้ลงลงเล่นแทน


ด้านการจัดทัพ "อันเช่" จะใช้ระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยใช้ วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้ ออกสตาร์ทเป็นสามประสานในแดนหน้า โดยมี ลูก้า โมดริช, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ขับเคลื่อนเกมกลางสนาม


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
"เปแอสเช" ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพิ่งพลาดท่าแพ้นีซ 0-1 ในเกมลีกล่าสุด นับเป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 5 เกมหลัง ส่วนความพร้อมเกมนี้ แม้จะได้คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนสำคัญ พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริม แต่ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง เพราะมีอาการเจ็บเท้ารบกวน อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ อาชราฟ ฮาคิมี่ และ เลย์แว็ง กูร์กซาว่า ฟิตพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง


ด้านการจัดทัพ "พอช" ยังใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม โดยใช้ ลิโอเนล เมสซี่, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่าย ส่วนแดนกลางจะส่ง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ กับ มาร์โก้ แวร์รัตติ ลงประสานงานกับ ดานิโล่ เปเรยร่า
--------------------

เปแอสเชรอเช็กฟิต \"เอ็มบั๊ปเป้\" ดวลชุดขาว, เรือจ่อโรเตชั่นเกมพบสปอร์ติ้งศึก ชปล.

อีกคู่หนึ่งที่จะแข่งขันในเวลาเดียวกัน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยเกมนี้แมนฯซิตี้ เข้ารอบไปแล้ว 99% หลังถล่มมาขาดลอยในนัดแรก 5-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะโชว์ฟอร์มดุถล่มคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯยูไนเต็ด 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับรูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเก้ ซึ่งเจ็บอยู่ทั้งคู่ อย่างไรก็ตามด้วยความที่จ่อเข้ารอบค่อนข้างแน่นอนแล้ว จึงคาดว่าน่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะในหลายตำแหน่งเพื่อรักษาความสดไว้บู๊ในเกมลีกต่อไป


โดยการจัดทัพคาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 มี ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานแดนหน้า ขณะที่แดนกลาง มิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง แฟร์นานดินโญ่ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน

 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ด้านทีมเยือนของกุนซือ รูเบน อโมริม เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อารูก้า 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน มาเตอุส นูเนส กองกลางตัวเก๋าที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา รวมไปถึงดาเนี่ยล บรากานช่า, เปโดร กอนซัลเวส และ ชูเอา ปาลินญ่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนกองกำลังหลักที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้า

 

สำหรับการจัดทัพคาดว่า อโมริม เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี อิสลาม สลิมานี่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่าย และใช้ นูโน่ ซานโตส กับ ปาโบล ซาราเบีย คอยสนับสนุนเกมรุก

logoline