svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าประกาศปรับรัสเซียตกรอบ ส่งโปแลนด์เข้าชิงตั๋วบอลโลก

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟีฟ่า แถลงอย่างเป็นทางการในการปรับทีมชาติ รัสเซีย ตกรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 จากการที่รัฐบาลหมีขาวส่งกองกำลังโจมตี ยูเครน ส่งผลให้ โปแลนด์ ผ่านเข้าชิงตั๋วลุยศึก เวิลด์ คัพ โดยอัตโนมัติ

จากการที่ รัสเซีย ส่งกองกำลังทหารบุกเข้าโจมตี ยูเครน ท่ามกลางเสียงต่อต้านจากนานาประเทศ รวมถึงมีการคว่ำบาตร รัสเซีย ในหลายๆด้าน 


เช่นเดียวกับวงการฟุตบอลที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ประกาศแบนทีมชาติ และสโมสรจาก รัสเซีย ลงแข่งขันในทุกรายการที่สององค์กรนี้จัดขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่าศึกตัดเชือกเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง รัสเซีย กับ โปแลนด์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 มี.ค. นี้ จะทำอย่างไร


ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ได้ตัดทีมชาติรัสเซียออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟโซนยุโรปแล้ว พร้อมประกาศให้ โปแลนด์ ชนะบายเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก กับ สวีเดน ในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ เพื่อแย่งตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ต่อไป

"สืบเนื่องจากวันที่ 28 ก.พ.2022 ซึ่ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แถลงแบนทีมชาติและสโมสรจาก รัสเซีย ออกจากการแข่งขันจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันของ ฟีฟ่า ตัดสินใจให้ โปแลนด์ ชนะผ่านเกมวันที่ 29 มี.ค. 2022 ซึ่งพวกเขาจะรอพบกับทีมชนะระหว่าง สวีเดน และ สาธารณรัฐเช็ก" ฟีฟ่า ระบุ


พร้อมกันนี้ ฟีฟ่า ยังประกาศเลื่อนเกมตัดเชือกเพลย์ออฟคู่ระหว่าง ยูเครน กับ สกอตแลนด์ ที่มีคิวแข่งในวันที่ 24 มี.ค. ออกไปด้วย โดยจะต้องรอการวางโปรแกรมใหม่อีกครั้ง แต่อีกคู่หนึ่งที่ เวลส์ จะพบกับ ออสเตรีย จะยังแข่งขันในวันที่ 24 มี.ค. ตามเดิม

logoline