svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอจัตุรัส พร้อมด้วย ผกก.สภ.จัตุรัส และ นายก ทต.หนองบัวใหญ่ เข้าตรวจสอบพื้นที่เครื่องบินF16 ตก นักบินได้รับบาดเจ็บ1นาย ส่วนบ้านเรือนราษฎรไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

วันนี้ 8 มี.ค. 2565 เวลา 14.20 น. อำเภอจัตุรัส รายงานเหตุการณ์ กรณีเครื่องบิน F16 ตกในพื้นที่ เบื้องต้น นายอำเภอจัตุรัสได้รับรายงานว่า มีผู้พบเห็นเหตุเครื่องบิน F16 ตกในพื้นที่ เวลาประมาณ 13.00 น. ทราบว่าตกในพื้นที่บ้านหนองบังใหญ่ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวใหญ่ (พื้นที่ไร่นาห่างจากชุมชนประมาณ 5 กิโลเมตร) ซึ่งเครื่องบินดังกล่าวชาวบ้านแจ้งว่าเป็นเครื่องบิน F16 บินส่ายไปมา ร่อนลงด้วยความเร็ว และมีเจ้าหน้าที่ นักบินดีดตัวออกจากเครื่อง 1 คน ทราบชื่อคือ ร.อ.ประกร พิสิทธิ์ศาสตร์ อายุ 31 ปี  โดยนักบินดังกล่าวดีดตัวออกตกห่างจากจุดเครื่องตกประมาณ 1 กิโลเมตร โดยทราบว่ามีอาการเจ็บซี่โครงต้องเข้ารักษาโดยด่วน  ผู้พบเห็นเหตุดังกล่าวได้แจ้งให้มูลนิธิสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส ทราบและมารับตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลจัตุรัสเวลาประมาณ 14:00 น. เบื้องต้นทราบว่ามีอาการบาดเจ็บแขนหัก ปัจจุบันปลอดภัยแล้ว
นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย

สำหรับเครื่องบินดังกล่าวไม่สามารถเข้าใกล้ได้เนื่องจากมีการปิดกั้นพื้นที่และมีการแจ้งจากนักบินว่าห้ามมิให้ชาวบ้านเข้าใกล้เพื่อป้องกันอันตราย ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งนายอำเภอจัตุรัส ได้อำนวยการให้ ผกก.สภ.จัตุรัส นายก ทต.หนองบัวใหญ่ เข้าตรวจสอบพื้นที่และกั้นมิให้ ประชาชนเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันเหตุอันตราย ทั้งนี้ไม่มีประชาชนและบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย นอภ.จตุรัสเข้าตรวจสอบเครื่องบินF16ตก นักบินบาดเจ็บ1นาย
    
โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline