svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์เฮได้3แข้งคืนทัพรับงูใหญ่, ซัลซ์บวร์กเจ็บเพียบเยือนเสือใต้ ศึก ชปล.

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีข่าวดี 3 แข้งหลักหายเจ็บเรียบร้อย รอรับการมาเยือนของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก อ่วมหลังต้องขาดนักเตะถึง 8 รายในเกมบุกเยือน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนนี้ มีแข่งขันกัน 2 คู่ โดยคู่แรก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น "หงส์แดง" ที่เก็บชัยชนะมาได้ก่อน 2-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ นัดล่าสุดเฉือน เวสต์แฮม มาหวุดหวิด 1-0 ในเกมลีก ทำให้ยังรักษาสถิติชนะมา 12 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนความพร้อมเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ โฌแอล มาติป หายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง และต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมว่าจะลงสนามเกมนี้ไหวหรือไม่


ส่วนการจัดทัพ คล็อปป์ ยังยึดระบบ 4-3-3 ตามถนัดเหมือนเดิม โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแดนหน้า ขณะที่แดนกลางจะใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ นาบี เกอิต้า คอยขับเคลื่อนเกม


อินเตอร์ มิลาน
"งูใหญ่" ของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ เพิ่งคืนฟอร์มถล่มซาแลร์นิตาน่า 5-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 6 เกมหลังจากทุกรายการ ส่วนความพร้อมเกมนี้ยังต้องขาด นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน ทำให้ อาร์ตูโร่ วิดัล จะได้ลงเล่นแทนต่อไป 


สำหรับการจัดทัพ อินซากี้ จะใช้ระบบ 3-5-2 โดยมี เอดิน เชโก้ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ คอยล่าตาข่าย และใช้ เดนเซล ดุมฟรีส์ กับ อีวาน เปริซิช ทำเกมริมเส้น
--------------------

หงส์เฮได้3แข้งคืนทัพรับงูใหญ่, ซัลซ์บวร์กเจ็บเพียบเยือนเสือใต้ ศึก ชปล.

คู่ต่อมา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1


สภาพความพร้อมล่าสุด
บาเยิร์น มิวนิค

"เสือใต้" ของกุนซือ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เพิ่งเสมอเลเวอร์คูเซ่น 1-1 ในศึกบุนเดสลีก้านัดล่าสุด สำหรับความพร้อมเกมนี้จะยังไม่มี โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, มานูเอล นอยเออร์, อฟอนโซ่ เดวิส และ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ที่เจ็บยาวทั้หมด แต่ก็จะได้ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ กองหลังตัวหลักพ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริมทัพอีกครั้ง


ด้านการจัดทัพ นาเกลส์มันน์ จะยึดระบบ 3-4-2-1 ตามเดิม ใช้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โธมัส มุลเลอร์, แซร์ช นาบรี, จามาล มูเซียล่า, คิงส์ลี่ย์ โกมัน และ ลีรอย ซาเน่ คอยสนับสนุนเกมรุก


เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก
ด้านทีมเยือนของกุนซือ มัทธีอัส ไยส์เซิ่ล เพิ่งระเบิดฟอร์มถล่มอัลทัค 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด เกมนี้ยังมีปัญหานักเตะถึง 8 รายที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นอัลเบิร์ต วัลล์ซี่, อุสมาน ดิยากิเต้, ไบรอัน โอโคห์, เฌอโรม อ็องเชอเน่, โนอาห์ โอคาฟอร์, อูมาร์ โซเล่ต์, เบนยามิน เซสโก้ และ เซกู กอยต้า


ส่วนการจัดทัพ คาดว่าจะมาในระบบ 4-1-3-2 โดยใช้ ชิควูบุยเก้ อดามู และ คาริม อเดเยมี่ จับคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้า โดยมี นิโกลัส กาปัลโด้, เบรนเดน แอรอนสัน และ นิโคลัส ซีวัลด์ คอยสนับสนุนเกมรุก

logoline