svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ตำรวจกระชับวงสอบคดี"แตงโม นิดา" แคบลง เน้นลำดับเวลาเกิดเหตุภายในเรือ

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเรียก "ก๊วนสปีดโบ๊ต" พร้อม"โบ TK" พยานคดี "แตงโม" สอบปากคำเพิ่มเติมไขปมตกเรือ ขาดเพียง "แซน" เลื่อนนัด-อ้างติดธุระ เค้น "กระติก" นานกว่า 7 ชม. "ผบช.ภ.1" ระบุ กระชับวงสอบให้แคบลง ชี้ ชุดสืบมุ่งเน้นลำดับช่วงเวลาการเกิดเหตุภายในเรือ

7 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 ได้เรียก "แก๊งเรือสปีดโบ้ท" ทั้งหมดที่ร่วมลงเรือในวันเกิดเหตุ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือเสียชีวิต ประกอบด้วย น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต รวมทั้ง น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ โบ TK พยานในคดีอีกคน ขาดเพียง นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ที่ไม่ได้เดินทางมาตามนัด โดยอ้างว่าติดธุระส่วนตัว ขอเลื่อนนัดออกไปก่อน

 

เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในคดี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดัง คืนวานนี้ (6 มี.ค. 65) โดย น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ได้เดินออกจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) ในเวลา 20.50 น. หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี นานกว่า 7 ชั่วโมง หลังจากนั้น โบว์ TK ลงมาจากตึกกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภาค 1 เวลา 23.00 น. ตามมาด้วย นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ เวลา 23.05 น.และในเวลา 23.15 น.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จึงออกจากห้องสืบสวนตามมา

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยจะมีการกระชับวงการสืบสวนสอบสวนให้แคบลงในบางประเด็น เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน และอธิบายข้อสงสัยได้ครบถ้วน ซึ่งวันนี้(6 มี.ค.) ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งมีประเด็นใหม่ กรณีที่มีพยานให้ปากคำอ้างว่า นายโรเบิร์ต โยนแก้วไวน์หรือแก้วแชมเปญลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ชัดเจนว่า โยนก่อนหรือหลังเวลาเกิดเหตุที่แตงโมตกเรือ และโยนลงไปด้วยสาเหตุใด

 

ตำรวจกระชับวงสอบคดี"แตงโม นิดา" แคบลง เน้นลำดับเวลาเกิดเหตุภายในเรือ

ในประเด็นนี้ นอกจากการสอบปากคำแล้ว ตำรวจยังได้ส่งนักประดาน้ำลงดำน้ำ ค้นหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพบแก้วต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างของ “แตงโม นิดา” นอกจากนี้ยังพบถุงบรรจุวัตถุสิ่งของไม่ทราบชนิดอยู่ใกล้กับแก้วต้องสงสัย จึงเก็บไว้เป็นวัตถุพยานและจะส่งตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของ นายโรเบิร์ตและคนอื่นที่อยู่บนเรือ ก่อนจะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” หรือไม่

ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็น ลำดับช่วงเวลาการเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ การจับเรือครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นภาพจากวงจรปิดจากสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวจะมีผลต่อการคำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้ด้วย

กระติก

โบว์

โรเบิร์ต

จ๊อบ

logoline