svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” โซเชียลยกเพี่อนแท้ “แตงโม นิดา”

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” บุคคลที่โซเชียลยกให้เป็นเพื่อนแท้ของ “แตงโม นิดา” ผู้ที่ประกาศกร้าว จะสู้เพื่อนำความยุติธรรมมาให้พี่สาวที่รักจนถึงที่สุด

ตลอดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา สังคมยังคงให้ความสนใจในการติดตามข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กรณีการสูญเสียนักแสดงชื่อดัง “แตงโม นิดา” จากการพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างอยู่บนเรือสปีดโบ๊ทกับกลุ่มเพื่อน ซึ่งอีกหนึ่งในประเด็นที่สังคมหยิบหยกขึ้นมาพูดถึงคือประเด็น “มิตรภาพระหว่างเพื่อนแท้” ที่มีให้เห็นในสถานการณ์คับขันหรือความเป็นความตาย  “โม อมีนา” เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ออกมามีบทบาทให้เหตุการณ์นี้ โดยออกไปตามหาแตงโมตั้งแต่ทราบข่าวจนพบร่าง และออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ “แตงโม”  จนถึงที่สุด

 

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” โซเชียลยกเพี่อนแท้ “แตงโม นิดา”

จนชาวโซเชียลถึงกับเรียกว่า “เพื่อนแท้ของแตงโม” จากประโยคสุดซึ้งใจ  “โมรักพี่นะ พี่โม โมเชื่อว่าพี่เห็นว่าน้องคนนี้ทำเพื่อพี่มากแค่ไหน และจะทำให้ดีที่สุด “

 

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” กับความสัมพันธ์ที่ยืนอยู่เคียงข้าง “แตงโม นิดา” เสมอมา

 

โม มีชื่อจริงว่า อมีนา พินิจ  เกิดวันที่ 3 ธันวาคม 2528 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาศึกษาระดับ ปวช.จาก โรงเรียนโยนออฟอาร์คเทคโนโลยี (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นโยนออฟอาร์คบริหารธุรกิจ) ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารงานสำนักงาน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และกำลังจะเข้ารับปริญญาโท ในวันที่ 3 มีนาคม 2565 เข้าวงการมากว่า 15 ปี โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงในสังกัดอาร์เอส และมีผลงานการแสดงละคร และภาพยนตร์แนววัยรุ่นอย่าง วัยร้ายเฟรชชี่ และ คลับซ่า ปิดตำราแสบ ปัจจุบันเป็นนักเเสดงในสังกัดช่อง 7

 

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” โซเชียลยกเพี่อนแท้ “แตงโม นิดา”

 

“โม อมีนา” กับ  “แตงโม นิดา” สนิทสนมมกันเป็นเวลาหลายปี อยู่เคียงข้างกันตลอดทั้งวันที่นักแสดงสาวต้องเจอกับมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ หรือวันที่น่ายินดีที่สุดในชีวิตอีกหนึ่งวันของ “แตงโม นิดา” ซึ่งก็คือวันรับปริญญา น้องสาวที่รักอย่าง “โม อมีนา” ก็อยู่ร่วมแสดงความยินดีด้วย  

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม “โม อมีนา” เคยพูดเสมอว่า

“โมเคยบอกกับพี่โมเสมอว่า เวลาที่เขามีความสุขโมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว แต่เวลาที่เขามีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร โมจะเป็นคนชนตลอดเวลา และพี่โมต้องร็ในฐานะน้องสาวคนหนึ่งว่าโมทำแบบนี้ให้ตลอดตั้งแต่ปีแรกที่รู้จักพี่โม จนถึงวินาทีนี้ อยากให้พี่โมรับรู้ว่าทุกคนพยายามสู้เพื่อพี่อยู่”

และเมื่อวันที่แตงโม ต้องเจอกับเรื่องน่าเศร้าสลดใจอย่างไม่คาดคิดจนถึงแก่ความตาย น้องสาวคนนี้ก็ทำอย่างที่เคยได้พูดไว้ โดยได้ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ พี่สาวที่เธอรักอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อคนที่เธอมองว่ายังคงปิดบังข้อมูลบางอย่างในคดีแตงโม โดยเฉพาะล่าสุดที่ ออกมาพูดถึงชัดว่าไม่เชื่อคำพูดของ “กระติก” ผู้จัดการของแตงโม และไม่พร้อมเจอเพราะหากเจอคนจะต้องบวกอย่างแน่นอน

 

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” โซเชียลยกเพี่อนแท้ “แตงโม นิดา”

 

รู้ความจริงหมดแล้ว ไม่สนคำพูด “กระติก” 

 

 “โมไม่สนใจ โมปล่อยให้เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตอนนี้นะคะ เขาจะพูดอะไรเรื่องของเขา เขาจะบอกอะไรเรื่องของเขา ถือว่าเรารู้ความจริงทุกอย่างหมดแล้ว ณ ตอนนี้ เอาเลยอยากพูดอะไรพูดเลย รู้หมดแล้ว จะเล่นอะไรเล่นเลย รู้หมดแล้ว แต่ว่ารอให้ความถูกต้องมันออกมาเท่านั้นเองค่ะ”

 

ทำความรู้จัก “โม อมีนา” โซเชียลยกเพี่อนแท้ “แตงโม นิดา”

 

ไม่ขอเจอ “กระติก” เจอเดี๋ยวบวก

“ไม่เจอค่ะ ไม่เจอดีกว่า เจอเดี๋ยวบวกนะ ไม่เจอนะ ไม่มีอะไรจะถาม ไม่อะไรแล้ว ก็เห็นๆ กันอยู่ สังคมจะตัดสินกันได้ รอความจริงเปิดเผยทุกคนใจเย็นๆกันหน่อยนะคะ ให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่โมบอกเลยว่าขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนจริงๆ ตอนนี้กับกระติก ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ว่างเปล่า”

logoline