svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อบราโมวิช" ประกาศวางมือบริหารเชลซี ปมวิกฤต "รัสเซีย-ยูเครน"

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ประกาศวางมือจากการบริหารทีมแล้ว หลังถูกกดดันหนักจากวิกฤต "รัสเซีย-ยูเครน" โดยมอบหมายให้มูลนิธิเชลซีเป็นผู้ทำทีมต่อไป

โดยสโมสร เชลซี ออกแถลงการณ์ของการตัดสินใจดังกล่าวก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ สิงโตน้ำเงินคราม จะดวลกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ ระบุว่า “ตลอดระยะเวลา 20 ปี ในการเป็นเจ้าของสโมสรเชลซี ผมมองบทบาทของตัวเองในฐานะผู้ดูแลสโมสร ที่มีหน้าที่ทำให้แน่ใจว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จอย่างที่สามารถเป็นได้ในวันนี้ รวมถึงการสร้างอนาคตของทีม และบทบาทเกี่ยวกับชุมชนของเรา”

 

"ผมได้ตัดสินใจโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรมาโดยตลอด ผมยังคงยึดมั่นในคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ ผมได้มอบหน้าที่ในการดูแลสโมสรให้กับมูลนิธิเชลซี"

 

"ผมเชื่อมั่นว่าเวลานี้พวกเขาอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดในการดูแลผลประโยชน์ของสโมสร ผู้เล่น พนักงาน และแฟนๆ"

สำหรับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ซึ่งเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรตั้งแต่ปี 2003 กำลังถูกเพ็งเล่งอย่างหนักหลังจากที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ออกคำสั่งปฏิบัติการทางทหารใส่ ยูเครน ทำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษเรียกร้องให้ยึดทรัพย์สินของ อบราโมวิช ที่ถูกโยงว่ามีส่วนรู้เห็นและให้การสนับสนุน "ปูติน" และรัฐบาลรัสเซียมาโดยตลอด

logoline